Ban Quản trị (BQT) chung cư Khang Gia Tân Hương (Q.Tân Phú, TP.HCM) vừa gửi đơn đề nghị lần 4 đến UBND TP.HCM, về việc cưỡng chế thu hồi phí bảo trì nhà chung cư. Trước đó, dù đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị hỗ trợ về việc này nhưng BQT vẫn chưa nhận được phản hồi.

Cụ thể, theo nội dung đơn kiến nghị mới đây, ngày 2/2, 3/4 và 2/6/2018 BQT chung cư Khang Gia Tân Hương đã gửi đơn kiến nghị đến UBND TP.HCM đề nghị tiến hành cưỡng chế quỹ bảo trì và hồ sơ pháp lý chung cư Khang Gia.

Đến ngày 26/6, Sở Xây dựng đã bàn giao hồ sơ nhà chung cư cho BQT chung cư Khang Gia Tân Hương. Tuy nhiên, về việc cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì, BQT chung cư vẫn chưa nhận được phản hồi từ các cơ quan chức năng.

{keywords}
 


Theo BQT chung cư Khang Gia Tân Hương, trong cuộc họp Hội nghị nhà chung cư ngày 13/5, 173 hộ dân đã biểu quyết 100% đề nghị UBND TP.HCM chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra khởi tố hình sự chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia, nếu không bàn giao 2% phí bảo trì nhà chung cư cho BQT.

Cũng theo đơn kiến nghị của BQT chung cư Khang Gia Tân Hương, ngoài việc chiếm dụng 2% phí bảo trì nhà chung cư, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia còn vi phạm nghiêm trọng về xây dựng, xem thường an toàn tính mạng của hơn 1.500 cư dân, khi không tổ chức nghiệm thu công trình theo đúng quy định, không thi công các hạng mục PCCC theo thẩm duyệt, cố tình xây trái phép 71 căn hộ và ki ốt khi đã có quyết định đình chỉ thi công…

Được biết, ngày 3/7 tới, Cảnh sát PCCC TP.HCM sẽ tiến hành kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ chung cư Khang Gia Tân Hương, nhằm kiểm tra, phát hiện và chỉ đạo khắc phục, xử lý những sai phạm tại chung cư này.

Quốc Tuấn

Phát hiện đại gia địa ốc dùng hóa đơn bất hợp pháp

Phát hiện đại gia địa ốc dùng hóa đơn bất hợp pháp

Chi cục thuế quận 10, TP.HCM vừa có thông báo đến khách hàng mua căn hộ tại 1 dự án chung cư, về việc chủ đầu tư đã sử dụng hóa đơn bất hợp pháp

Xử lý sai phạm ở Khang Gia Tân Hương vẫn bế tắc

Xử lý sai phạm ở Khang Gia Tân Hương vẫn bế tắc

Sở Xây dựng TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư thương lượng, thanh lý hợp đồng và trả lại tiền hoặc bố trí nơi ở mới cho các hộ dân đã mua căn hộ xây sai thiết kế, trước ngày 1/6/2018.