Sau cơn mưa lớn hồi tháng 7/2018, một đoạn đường dài khoảng 80m trên quốc lộ 305 ở Nhật Bản bị đóng cửa do đất, đá trên núi sát lở xuống. Tuy nhiên, tới 31/10/2018, giao thông ở khu vực này đã được lưu thông trở lại nhờ một đoạn đường tạm.

Để các phương tiện giao thông có thể đi qua đoạn đường 80m bị đất, cát sạt lở chắn ngang, một con đường tạm đã được dựng lên trên các cột sắt. Đoạn đường mới làm này lấn ra biển, có hình chữ U, dài 208m và rộng 6m. Hai bên có lan can chắn nhằm đảm bảo an toàn.

{keywords}

{keywords}

Sau cơn mưa lớn hồi tháng 7/2018, một đoạn đường dài khoảng 80m trên quốc lộ 305 ở Nhật Bản bị đất, đá trên núi sát lở xuống (Ảnh cắt từ clip - Nguồn: Fukui Shimbun)

Đèn tín hiệu giao thông được bố trí ở cả 2 đầu đường. Các phương tiện lưu thông theo từng chiều, không thể đi theo kiểu đường 2 chiều. Ngoài ô tô thông thường, đoạn đường này có thể cho phép xe buýt du lịch cỡ lớn đi qua. 

{keywords}
Đoạn đường trong giai đoạn thi công (Ảnh: Twitter).

Theo cơ quan chức năng, đất và sát sụt lở từ nơi cao 60m xuống và một tảng đá lớn nằm chắn ngang khiến việc phục hồi đoạn đường cũ bị cản trở.

Theo đánh giá địa chất, đất và đá bị sạt lở xuống do lượng nước mưa trút xuống lớn. Dự kiến, toàn bộ đoạn đường bị hư hỏng sẽ được khôi phục hoàn toàn vào cuối năm nay.

{keywords}
Đường tránh với các góc cua vuông góc đang gây sốt mạng xã hội Nhật Bản (Ảnh: Fukui Shimbun).

Hình ảnh, video về đoạn đường đã được nhiều người chia sẻ trên Twitter. Có người cho rằng đoạn đường này khá sáng tạo, cũng có người cho rằng đoạn đường này hữu ích cho người học lái xe.

Tố Uyên  (Theo Fukui Shimbun)

Hà Nội phải rà soát lại việc lấy đất làm đường ‘đắt nhất hành tinh’

Hà Nội phải rà soát lại việc lấy đất làm đường ‘đắt nhất hành tinh’

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2019.