Chậu rửa bằng đá có đáy phẳng

{keywords}

Không ai có thể phủ nhận loại chậu này trông đẹp và ấn tượng, nhưng nó có nhược điểm mà sau khi sử dụng một thời gian nhiều người mới nhận ra. Nguyên nhân do đáy bằng, nên nước sẽ không được thoát hết mà có thể bị đọng lại. Hơn nữa, vệ sinh 4 góc của chậu đáy bằng cũng không dễ dàng. Cho nên, gia chủ cần đưa ra quyết định sau khi lựa chọn giữa hình thức bên ngoài và sự thiết thực của đồ dùng này.

Trải thảm ở lối vào

{keywords}

Thông thường, chúng ta vẫn thường thấy các tấm thảm mềm ở lối vào tại các ngôi nhà trên phim hay trong các chương trình truyền hình. Nhìn hình thức rất sạch sẽ, nhưng không phải ở đâu cũng giữ được sạch sẽ như vậy. Ở nhiều nơi, hệ thống đường sá bẩn thỉu sẽ khiến bùn đất dính vào thảm trải khiến vật dụng này không đẹp mắt. Ngoài ra, khi trải thảm, vật nuôi cũng đi lại ở trên khiến các chất bẩn dính vào. Cho nên trải thảm ở lối vào là sai lầm, đòi hỏi phải vệ sinh, giặt hàng tuần.

Chọn bàn mặt kính

{keywords}

Bàn kính trông rất phong cách và đẹp, nhưng chúng có thể lưu lại dấu vân tay, bụi và các vệt bẩn. Những vết này khó có thể lau sạch bằng một chiếc giẻ thông thường. Gia chủ thường phải dùng chất tẩy rửa hoặc khăn đặc biệt, hoặc trải một tấm khăn lên phía trên. Nếu bạn trải một tấm khăn thì không thể phô hết vẻ đẹp của mặt kính làm cho việc mua bàn có mặt kính trở nên vô nghĩa.

Để khoảng trống phía trên tủ bếp

{keywords}

Khi làm tủ bếp, gia chủ nên làm tủ kịch trần. Nếu để khoảng không gian trống phía trên không những không sử dụng được mà còn khiến bụi bẩn bám vào. Khi làm tủ kịch trần, không chỉ nhìn hình thức đẹp mà còn giúp giảm bớt phiền phức khi lau chùi nhất là vị trí khuất. 

Bố trí nhiều ngăn chứa đồ

{keywords}

Bạn đừng nên thiết kế quá nhiều ngăn chứa đồ đạc. Bởi vì, nếu nhìn qua, chúng có vẻ gọn và đẹp, nhưng sẽ vất vả và mệt mỏi khi dọn dẹp, tổng vệ sinh. Các ngăn trữ đồ là nơi bám nhiều bụi, nhất là các góc khuất, vệ sinh không hề dễ dàng như bạn nghĩ. 

Bố trí bồn tắm thủy lực

{keywords}

Bồn tắm thủy lực được lắp tại nhà giúp bạn thư giãn, giảm bớt căng thẳng khi đắm mình trong làn nước ấm. Một số người đầu tư bồn tắm thủy lực cùng trang thiết bị phòng tắm tốn kém. Tuy nhiên, khi đã lắp đặt kiểu bồn tắm này cũng cần phải dành thời gian dọn dẹp thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng, bồn tắm sẽ tích tụ các mảng bám và nấm mốc nếu không thường xuyên lau chùi.

Dùng ga trải giường bằng lụa

{keywords}

Nhiều người vẫn cho rằng dùng ga trải giường bằng lụa tự nhiên là phong cách, sang trọng và có gu thẩm mỹ. Thậm chí, trong các bộ phim, giường được trải khăn lụa như vậy trông đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên, lựa chọn kiểu ga trải giường này là không phù hợp vì lụa dễ nhăn và lạnh khi chạm vào. Đặc biệt, chúng cũng rất trơn trượt nên không thích hợp để dùng trên giường.

Tủ kèm gương lớn 

{keywords}

Trong nhiều gia đình, hiện nay vẫn có kiểu tủ kèm gương lớn với mục đích khiến cho căn phòng rộng hơn. Tuy nhiên, cách đánh lừa thị giác này có nhược điểm, nếu dấu vân tay, bụi bám lên bề mặt kính dẫn sẽ gây bẩn. Nếu gia chủ chăm chỉ dọn dẹp, lau sạch bề mặt kính cũng khó khắc phục được, do các thành viên trong gia đình mở tủ gần như hằng ngày để lấy và cất quần áo. Hơn nữa, chi tiền làm cánh cửa tủ kèm gương to cũng không hề rẻ gây tốn kém. 

Dùng đá đen cho bàn bếp

{keywords}

Không ít gia chủ thích chọn đá màu đen cho bàn bếp. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chủ nhà sẽ nhận ra chọn đá màu đen là sai lầm. Các giọt nước bám lại trên bề mặt rồi khô đi sẽ để lại vệt và vết bẩn. Điều đó cũng có nghĩa chủ nhà sẽ phải liên tục rửa, lau chùi khu vực quanh bồn rửa để tránh bàn bếp bẩn, mất thẩm mỹ.

Kim Ngân  (Theo Brightside)

Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm với hệ thống điện trong nhà người Việt thường bỏ qua

Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm với hệ thống điện trong nhà người Việt thường bỏ qua

Không kịp thời phát hiện các dấu hiệu sau đây trong nhà, gia chủ có thể đối mặt nguy cơ điện giật, cháy nổ, hỏa hoạn nghiêm trọng.