Ngoài việc nhờ đến môi giới, tự đăng tin bán nhà đất trên các website bất động sản hoặc mạng xã hội, bạn cũng có thể treo thêm biển “Bán nhà” để chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách mua. Hãy nhớ, vị trí treo biển bán nhà cũng không nên tùy tiện. Tốt nhất, bạn nên treo biển này ở phía bên phải cửa chính khi nhìn từ bên ngoài vào. Theo phong thuỷ, đây là vị trí chứa rất nhiều năng lượng dương và có khả năng tạo được tác động mạnh mẽ.

{keywords}
Hãy treo biển bán nhà ở vị trí thuận phong thủy.

Tân trang để căn nhà có ấn tượng tốt với khách hàng

Trải qua nhiều thời gian sinh sống lâu dài, bạn sẽ quên mất ấn tượng đầu tiên mà ngôi nhà đã mang lại cho mình. Vì thế, trước khi bán nhà, hãy nhờ một người bạn đến và đánh giá xem ngôi nhà có gì thú vị, có thu hút người khác không. Các chuyên gia bán hàng đã khẳng định, cách dễ nhất để bán hàng đó chính là bán cảm xúc cho khách hàng. Bạn nên đề cao những cảm xúc tích cực mà ngôi nhà mang lại cho những người sẽ đến xem, mua. 

Hãy quan tâm đến vẻ bề ngoài của căn nhà để nó trông không quá cũ kỹ, ảm đạm. Khi ngôi nhà trông hoang vắng, thiếu sức sống thì sẽ có cảm giác năng lượng bị tích tụ, không được lưu thông và chúng thường đưa ra những tín hiệu xấu cho người tới mua nhà.

{keywords}
Ấn tượng đầu tiên của khách hàng về căn nhà rất quan trọng. Cửa chính là yếu tố được khách hàng chú ý đầu tiên.

Không có gì tệ hơn trong việc tạo năng lượng xấu ở các thương vụ bất động sản bằng việc "đuổi khách" với ngôi nhà nhiều vết nứt ở tường, kính vỡ ở cửa sổ, vết sơn đang vỡ ra... Thay vì tâm lý muốn bán tống bán tháo, hạ giá ngôi nhà thân thuộc của mình trong tình trạng hỏng hóc quá nhiều, bạn chỉ cần dành chút tiền sửa nhà nhưng lại có thể nâng giá trị căn nhà lên đáng kể đấy. Bạn cũng không phải sửa quá nhiều, ví dụ như một lớp sơn mới, lau dọn sàn nhà sạch tinh... cũng đủ ngay lập tức mang lại năng lượng tốt cho căn nhà rồi đấy.

Đồng thời hãy nhớ loại bỏ những vật phong thuỷ không cần thiết trong căn nhà như gương chiếu yêu, đồ cổ hoặc những tờ sớ xin ở đình, chùa. Chúng dễ gây hiểu nhầm về lịch sử ngôi nhà hay nghi ngờ căn nhà đang ở thế nghịch âm – dương.

Quan tâm đến cửa chính

Cửa ra vào căn nhà chính là yếu tố được khách hàng để ý trước tiên. Trong phong thuỷ, chúng mang những ý nghĩa nhất định về vượng khí và thu hút tài lộc. Bởi vậy, hãy khiến cho chúng thật hoàn hảo và có thể chinh phục khách mua ngay trong lần đầu ghé thăm.

Cửa chính trông yếu ớt luôn mang lại cho chúng ta cảm giác như nguồn năng lượng đang bị thiếu hụt, xua đuổi hết vận may của gia chủ. Nếu có thể, hãy sơn lại cửa với gam màu tối, đánh bóng lại cho cửa trông thật đẹp, tạo cảm giác chắc chắn.

{keywords}
Ánh sáng tràn ngập sẽ khiến căn nhà thoáng đãng, rộng rãi.

Đừng quên đảm bảo rằng khóa cửa vẫn dùng được bình thường và phải đầu tư tay nắm cửa mới. Nếu một người đang thực sự muốn tìm mua nhà, khi cầm tới tay nắm cửa để bước vào ngôi nhà, họ có cảm giác được liên kết mạnh mẽ thì họ càng dễ quyết định xuống tiền hơn bao giờ hết. 

Ánh sáng của căn nhà

Ánh sáng cũng là yếu tố rất được coi trọng trong phong thủy nhà ở. Vì thế, để dễ bán được nhà, khi đưa khách đến xem nhà, hãy chú ý đến yếu tố này.

Ánh nắng mặt trời thực sự mang lại sức sống cho mọi căn phòng trong nhà bạn. Vì thế, khi khách đến đừng quên cột chặt hết các tấm rèm lại để tạo không gian thoáng đãng, không khí tự nhiên trong lành khi ánh nắng sáng soi vào nhà.

Cố gắng để cho cửa sổ rộng để ánh sáng mặt trời lan tỏa trong căn nhà càng nhiều càng tốt và nên đưa khách đi xem nhà vào buổi sáng sẽ tốt hơn là chiều.  

Trong trường hợp trời không có nắng hoặc khách đến xem vào buổi tối, căn nhà cần được bài trí thêm đèn chiếu sáng với ánh sáng rõ ràng để tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu. Ánh đèn sẽ khiến cho không gian nhà ở thêm bừng sáng và thoáng rộng hơn rất nhiều.

Đăng Duy  (Tổng hợp)

Chiêu tránh sập bẫy khi mua nhà lần đầu tiết kiệm cả đống tiền

Chiêu tránh sập bẫy khi mua nhà lần đầu tiết kiệm cả đống tiền

Lần đầu mua nhà không có kinh nghiệm do đó rất dễ bị hớ, bị mua đắt hoặc vướng phải các trục trặc pháp lý.