1. Tránh đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng

Nhiều gia đình đã lựa chọn vị trí đối diện với cửa phòng để kê giường ngủ nhằm giúp việc di chuyển được thuận lợi. Tuy nhiên, theo phong thủy thì sự bố trí này là rất xấu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ngủ trong căn phòng đó. Phần cơ thể nào tiếp xúc gần với cửa ra vào nhất sẽ dễ bị thương tổn nhiều nhất. Chẳng hạn nếu bạn để đầu quay về hướng cửa, bạn sẽ bị chóng mặt, hoa mắt… Vì vậy nên hạn chế cách kê này.

{keywords}
Kê giường ngủ đối diện với gương soi là điều cấm kỵ trong phong thủy

2. Kê giường ngủ đối diện với gương soi – lợi bất cập hại

Gương là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của các chị em. Việc bài trí gương trong phòng sao cho hợp lý là điều mà không phải ai cũng biết nên rất nhiều người đã đặt gương soi đối diện với giường. Theo phong thủy, cách bài trí này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người ngủ trên chiếc giường đó. Ngoài ra, gương còn có tính phản xạ, nó sẽ làm tổn hao may mắn và tiền tài của chủ nhà. Do đó, không nên đặt gương đối diện với giường khi ngủ.

3. Hạn chế kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Với những ngôi nhà có thiết kế tầng, để tiết kiệm không gian, nhiều người đã lựa chọn cách đặt giường ngủ dưới chân cầu thang. Theo phong thủy, điều này hoàn toàn không tốt vì cầu thang là nơi mọi người di chuyển lên xuống nên sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và vận may của người nằm trên chiếc giường đó.

4. Không nên kê giường ngủ dưới thanh xà ngang

Xà ngang là bộ phận không thể thiếu trong kết cấu của một ngôi nhà. Việc kê giường ngủ phía dưới thanh xà cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cách bố trí này sẽ tạo cho những người nằm trên chiếc giường đó cảm giác bị đè nặng, khiến họ khó ngủ thường xuyên.

5. Tuyệt đối không đặt giường ngủ ở phía sau bàn thờ

Bàn thờ là nơi mọi người trong gia đình dùng để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên nên cần phải tôn trọng tuyệt đối không gian này. Việc kê giường ngủ ở sau hay nhìn về phía bàn thờ đều là cấm kỵ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Chớ dại kê giường ngủ ở những vị trí phạm phong thuỷ

Chớ dại kê giường ngủ ở những vị trí phạm phong thuỷ

- Nếu cảm thấy trằn trọc, ngủ không ngon giấc hoặc hay bị bóng đè, gặp ác mộng thì nhất thiết bạn phải xem lại vị trí giường ngủ có phạm vào các lỗi phong thủy sau đây không.