Đặt bao li xì dưới đáy hũ gạo

Đối với các gia đình Việt, gạo là loại lương thực không thể thiếu do đó hũ gạo cũng được coi là vật dụng vô cùng quan trọng.

Theo quan niệm xưa, gạo được trồng từ đất nên thuộc mệnh Thổ. Dựa vào ngũ hành tương sinh, hũ đựng gạo nên được làm bằng sành, sứ (cũng là mệnh Thổ hợp với gạo), qua đó giúp con đường tiền tài hanh thông, thu hút tài lộc.

Người xưa cho rằng, gia chủ nên đặt một phong bao lì xì màu đỏ, bên trong bỏ một ít tiền ở dưới đáy hũ rồi đổ gạo lên trên. Việc này tượng trưng cho việc giữ tiền tài, ra ít vào nhiều.

Trong những ngày đầu năm mới, gia chủ nên cố gắng đổ đầy hũ gạo để cầu một năm ấm no, may mắn.

Dau nam lang le dat thu nay vao hu gao de Than Tai phu ho
Ảnh minh họa. 

Một số lưu ý về phong thủy đối với hũ đựng gạo trong nhà

Theo phong thủy, hũ gạo nên được kê cao và đậy kín để thúc đẩy sự nghiệp của gia chủ phát triển, giữ tiền tài không bị thất thoát.

Khi đặt hũ gạo trong bếp nên để ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc và không để quá cao. Tránh đặt ở hướng Đông.

Ngoài ra, người phương Đông cho rằng, thóc gạo của gia đình nên được để ở chỗ kín đáo, người ngoài không thể dễ dàng nhìn thấy.

Tuyệt đối không được để hũ gạo trống rỗng. Bạn nên đổ đầy hũ gạo ngay từ khi vơi còn một nửa để tránh xui xẻo và giữ vận may luôn ở trong nhà.

Nên dùng hũ gạo sâu hơn là hũ gạo nông bởi nó tượng trưng cho sự giàu có, no đủ.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo Kiến thức

Cách bài trí vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc giúp vạn sự hanh thông

Cách bài trí vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc giúp vạn sự hanh thông

Chuyên gia phong thủy Song Hà đưa ra những gợi ý lựa chọn những vật phẩm phong thủy, cách kê xếp tại bàn làm việc cùng những điều kiêng kị xung quanh vấn đề này.