Chùi rửa, sơn mới cửa cổng, cửa nhà, cửa sổ

Dù gia đình bạn luôn lau chùi cửa nhà thường xuyên nhưng chắc chắn Tết đến Xuân về, những cánh cửa dù lớn hay nhỏ đều được tổng vệ sinh. Điều này mang mong ước đón chờ may mắn và phúc lộc gõ cửa.

Cửa cổng là cửa thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa nên việc bị hoen rỉ và phai màu là không thể tránh khỏi. Vì vậy đa số các gia đình đều chọn cách “khoác lên màu áo mới” cho cửa cổng nhà mình.

don dep nha ngay tet nhung goc khuat khong the bo qua

Bạn có thể chọn các màu xanh lục, màu vàng, màu nâu hay đỏ để tân trang cánh cổng nhà mình. Đồ hoạ: Phương Duy

Cửa chính vào nhà, cửa sau và cửa sổ sẽ được các gia đình lau chùi hoặc xịt rửa bằng nước để rửa đi những bụi bẩn với mong muốn rửa trôi đi những bộn bề, lo toan của năm cũ và đón chào may mắn, tài lộc của mùa xuân mới.

Lau chùi tủ chén và tủ bếp

Khu vực bếp là nơi thường xuyên ra vào của tất cả các thành viên trong nhà. Có thể ngày thường bạn cũng đã dọn dẹp và lau chùi tỉ mỉ. Tuy nhiên, để đón chào một mùa Tết tươi vui thì bạn nên soạn tủ chén ra lau chùi cẩn thận.

don dep nha ngay tet nhung goc khuat khong the bo qua

Tủ bếp nhà bạn thường để các hũ gia vị hoặc trữ cả các loại thực phẩm khô và gia vị để khi hết có thể có ngay để dùng. Vậy bạn nên kiểm tra hạn sử dụng của những món đồ khô và các gói gia vị đó và hãy thẳng tay vứt những món đồ đã hết hạn sử dụng. Đồ hoạ: Phương Duy

Hút bụi sofa và sơn sửa bàn ghế trong nhà

Bộ bàn ghế trong nhà là nơi khách đến chơi và quây quần quanh đó. Vì vậy, bạn nên vệ sinh sạch sẽ.

Bạn có thể dùng máy hút bụi và giặt vỏ ngoài của đệm lót sofa để mọi thứ sạch sẽ và thơm tho.

don dep nha ngay tet nhung goc khuat khong the bo qua

Dùng máy hút bụi để vệ sinh sofa để nó luôn sạch sẽ và thơm tho vào dịp Tết. Đồ hoạ: Phương Duy

Bàn ghế trong nhà nếu có cái nào bị bấp bênh hay bị rung chân thì cần được đóng và sửa lại để khách đến chơi nhà ngày Tết sẽ có chỗ ngồi êm ái.

Kiểm tra và sửa đồ điện trước Tết

Đồ điện trong nhà nên được kiểm tra tình trạng hoạt động để có biện pháp xử lý trước Tết. Nếu để đến những ngày Tết lại bị hư thì không nên chút nào. Bên cạnh đó, vào ngày Tết những người thợ sửa chữa sẽ không làm việc nên sẽ khó xử lý.

Tủ lạnh cần được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ và dành những chỗ trống cho những thức ăn trong ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, các loại bánh mứt, thịt kho tàu hay thịt kho đông (của gia đình Miền Bắc) để ăn dần trong ngày Tết.

Máy lạnh là thiết bị bạn cần kiểm tra kỹ nhất. Nếu đã lâu bạn không vệ sinh máy lạnh thì nên nhờ thợ đến làm vệ sinh để đảm bảo lúc gia đình sum vầy thì vẫn mát mẻ, thoải mái.

Việc kiểm tra để không có bất cứ thiết bị nào bị hư hỏng trong ngày Tết rất cần thiết vì theo quan niệm của ông bà xưa, nếu trong ngày Tết mà điều gì không tốt thì cả năm đó sẽ gặp nhiều điều không may.

Theo Lao động

Phong thuỷ năm mới tối kỵ đặt hoa cây cảnh giữa nhà

Phong thuỷ năm mới tối kỵ đặt hoa cây cảnh giữa nhà

Theo quan điểm phong thủy, có những vị trí tối kỵ đặt cây cảnh, lại có những vị trí giúp gia chủ "tụ lộc, tụ tài".