1. Nguyên nhân tủ lạnh làm nước đá chậm?

Đầu tiên, ta có thể khẳng định việc tủ lạnh làm đá chậm, lâu đông đá là do ngăn đá của tủ lạnh không được cung cấp hơi lạnh đủ nhiều để có thể làm đông nước đá nhanh. Và phần lớn nguyên nhân của việc này lại chính là do cách mà chúng ta cài đặt và sử dụng tủ lạnh. Dưới đây là các nguyên nhân chính:

Tủ lạnh đang được đặt ở mức công suất nhỏ

Khi tủ lạnh được đặt ở mức công suất nhỏ thì hơi lạnh bổ sung vào tủ cũng sẽ bớt đi làm gây ra hiện tượng tủ lạnh làm đá chậm. Hãy kiểm tra lại xem tủ lạnh của bạn có đang bị như thế không, nếu có hãy đặt lại cho tủ vận hành ở mức công suất cao hơn.

meo lam da dong tuc thi, tiet kiem ca trieu tien dien moi nam - 1

 

Tủ lạnh vừa được bổ sung thêm nhiều thực phẩm

Khi bạn vừa cho vào tủ lạnh một số lượng lớn thực phẩm (đặc biệt là ngăn đá), nhiệt độ trong tủ sẽ tăng lên và tủ sẽ phải mất một thời gian để có thể bổ sung hơi lạnh, đưa tủ về lại mức nhiệt độ thấp như trước đó. Quá trình này sẽ mất một thời gian và sau đó, tủ sẽ lại làm đá nhanh như trước. Ở trường hợp này, bạn không cần phải làm gì thêm.

Tủ lạnh đã đặt ở mức công suất cao nhưng vẫn làm đá chậm?

Các tủ lạnh thường chỉ có 1 dàn lạnh và từ dàn lạnh, hơi lạnh sẽ được phân phối cho cả 2 ngăn của tủ lạnh (ngăn mát và ngăn đá) qua các đường ống dẫn khí bên trong tủ lạnh. Chúng ta có thể tùy chỉnh để tủ ưu tiên hơi lạnh nhiều hơn cho ngăn nào mà ta thích bằng cần gạt hoặc núm xoay trên tủ (nút này không phải là nút điều chỉnh công suất làm lạnh và thường được đặt ở ngăn đá).

meo lam da dong tuc thi, tiet kiem ca trieu tien dien moi nam - 3

Tức là nếu bạn muốn tủ làm lạnh cho ngăn mát nhiều hơn thì sẽ gạt cho hơi lạnh xuống dưới ngăn mát nhiều hơn, lúc này ngăn đá của bạn sẽ ít lạnh hơn bình thường và ngược lại.

Khi bạn đã cài đặt tủ ở mức công suất cao như bình thường mà tủ vẫn làm đá chậm thì nguyên nhân có thể là do bạn đã vô tình đặt cho tủ lạnh ưu tiên hơi lạnh xuống ngăn mát nhiều hơn bình thường, khiến cho ngăn đá kém lạnh hơn.

2. Mẹo làm đá nhanh hơn giúp tiết kiệm điện gấp đôi

Bước 1:

- Mẹo này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần dùng tờ giấy bạc bọc bên ngoài khay đá.

meo lam da dong tuc thi, tiet kiem ca trieu tien dien moi nam - 4

Bước 2:

- Sau đó thì đổ nước vào khay.

meo lam da dong tuc thi, tiet kiem ca trieu tien dien moi nam - 6

Bước 3:

- Rồi cho khay vào tủ lạnh. Nếu cần kiểm chứng thì bạn cho thêm 1 khay không có bọc giấy bạc vào.

meo lam da dong tuc thi, tiet kiem ca trieu tien dien moi nam - 8

2 giờ sau, bạn mang 2 khay đá ra và so sánh thử. Khay có bọc giấc bạc đông đá hoàn toàn, còn khay không bọc giấy bạc thì vẫn còn đầy nước.

Vì giấy bạc có tác dụng dẫn nhiệt rất lớn nên nếu bọc giấy bạc bên ngoài khay đá sẽ giúp tạo nhiệt lạnh nhanh hơn nên nước mau đông hơn.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Mẹo chỉnh tủ lạnh tiết kiệm điện gấp đôi, cuối tháng nhìn hóa đơn mà ngỡ ngàng

Mẹo chỉnh tủ lạnh tiết kiệm điện gấp đôi, cuối tháng nhìn hóa đơn mà ngỡ ngàng

Để tủ lạnh tiết kiệm điện hết mức có thể bạn phải làm theo những cách sau đây.