Phòng ngủ là không gian quan trọng trong gia đình. Phòng ngủ được xem là khoảng không gian riêng tư của mỗi người. Phòng ngủ được thiết kế hợp lý, hài hòa giúp cho gia chủ có được giấc ngủ ngon, tái tạo sức lao động. Bên cạnh đó, không gian này còn được xem là nơi để giữ gìn hạnh phúc, ngọn lửa tình yêu.

Kê giường ngủ với đầu nằm dưới cửa sổ là xấu trong phong thủy, vì giấc ngủ sẽ bị gián đoạn bởi năng lượng phong thủy từ bên ngoài gồm mùi, âm thanh đi vào nhà. Bạn sẽ có giấc ngủ kém chất lượng hơn vào ban đêm, kết quả là năng lượng của cơ thể sẽ kém đi. Vậy làm sao để có thể kê giường ngủ đúng phong thủy?

Bố trí theo kiểu giường ngủ ở vị trí chỉ huy

Đây là trường hợp mà giường ngủ được đặt lệch so với cửa ra vào phòng ngủ. Tường được đặt sát một bức tường. Tường phía sau kiên cố, vững chãi là điều tốt. Ngoài ra, hai thành giường cách đều hai bức tường bên. Điều này tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ và thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian riêng. Gia chủ cần tránh một bên thành giường sát tường, chỉ có thành giường kia chạm xuống sàn nhà được. Bố trí hợp lý là đảm bảo người ngủ trên giường có thể chạm chân xuống ở cả 2 bên khi dậy.

{keywords}

Các món đồ nội thất khác như tủ có ngăn kéo có thể đặt được 2 bên giường nhưng phải đảm bảo sự cân bằng cả 2 bên. Ngoài ra, cần có thêm một đồ nội thất khác ở chân giường.
Nếu đặt giường ngủ đối diện cửa phòng là sai lầm vì đây là không gian riêng tư. Cho nên, nếu như đặt đối diện thì bên ngoài có thể nhìn thấy bên trong.

Bố trí kiểu giường ngủ song song cửa phòng ngủ

Cách bố trí này vẫn phải đảm bảo giường ngủ và cửa phòng ngủ ở một khoảng cách khá xa. Và lưu ý tránh mở cửa là nhìn thấy giường ngủ ngay hay nói cách khác đảm bảo chân giường không nằm thẳng với cửa. Đồ nội thất kích thước lớn được bố trí ở chân giường, 2 bên đầu giường là 2 tủ nhỏ sẽ tạo ra sự cân bằng. Nhìn vào cách bố trí này có thể thấy 2 tủ đầu giường và tủ lớn ở chân giường sẽ tạo thành hình tam giác.

{keywords}

Việc đảm bảo được 2 đầu giường cân bằng đó chính là tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ, đồng thời thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực.

Bố trí giường ngủ với đầu giường áp vào tường có cửa phòng

{keywords}

Với cách này, gia chủ cần lưu ý phải để giường cách càng xa cửa ra vào phòng càng tốt. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo khoảng trống ở thành giường bên kia giúp người ngủ có thể tiếp đất bằng cả 2 bên. Và cũng cần phần không gian để đặt đủ tủ đầu giường thứ 2 nhằm đảm bảo sự cân bằng cho cả 2 bên. Ngoài các yếu tố trên, khi chọn giường ngủ cũng nên chọn loại gỗ chắc chắn,

Quỳnh Trang  (Theo Fengshui)

Sai lầm lớn ngay lần đầu đổ tiền vào nhà đất liều ‘ôm’ gánh lỗ nặng

Sai lầm lớn ngay lần đầu đổ tiền vào nhà đất liều ‘ôm’ gánh lỗ nặng

Người mới bắt đầu kinh doanh bất động sản thường nghĩ mua đi bán lại nhà đất sẽ giàu có rất nhanh, lợi nhuận lớn. Đây là một ảo tưởng hết sức nguy hiểm khiến họ đối mặt nguy cơ thua lỗ, nợ ngập đầu.