Trong phong thủy, các vật dụng tượng trưng cho hành thủy giúp thu hút tài lộc, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đặt nước ở bất kỳ đâu trong nhà thì sẽ giúp gia tăng sự giàu có. Nhưng đây lại là sai lầm cơ bản nhất của gia chủ, nước thu hút các nguồn năng lượng cực mạnh nên cũng đi kèm rủi ro.

Chẳng hạn trong phòng ngủ cần tránh để nhiều nước, thậm chí các tranh ảnh chủ đề sông nước hay thác cũng cần tránh vì dễ gây chia rẽ tình cảm vợ chồng.

Ảnh minh họa

1. Phòng ngủ thì tuyệt đối không nên đặt hoa tươi

Là một trong những vật trang trí rất đẹp và chứa nhiều sinh khí nhưng chỉ qua vài lời "tam sao thất bản" của những người không hiểu rõ bản chất mà bỗng chốc chúng biến thành "sát thủ phòng ngủ", khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt và hút đi lực lượng của con người.

Sự thật thì chỉ có hoa héo, hoa khô mới gây ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ vì nó sinh ra chướng khí. Việc thường xuyên thay hoa tươi trong phòng ngủ thoáng chẳng những gia tăng năng lượng cho phòng ngủ mà còn biến không khí trở lên lãng mạn hơn.

2. Giường ngủ có hướng không tốt sẽ gặp xui xẻo

Một trong những lời đồn thổi dễ khiến người khác hoang mang nhất là những điểm cấm kỵ thuộc về phong thủy. Đến việc sắp hướng giường ngủ không tốt cũng gây ra bất hạnh cho gia chủ thì hoàn toàn chẳng có cơ sở gì.

3.Gương bát quái

Gương bát quái dùng để phản chiếu và làm suy yếu các vật nhọn, là những mũi tên độc trong phong thủy. Tuy nhiên, nhiều nhà thường đặt gương bát quái đối diện cửa trước, việc phản chiếu mũi tên độc vô tình cũng phản chiếu các luồng năng lượng tích cực muốn vào nhà nhưng bị cản lại trước cửa.

4. Bếp quay về hướng xấu khiến sức khỏe cả gia đình bị ảnh hưởng

Nhà bếp là một vị trí vô cùng quan trọng vì nó là nơi mang lại dương khí chủ yếu cho cả nhà. Tuy nhiên vị trí của hướng bếp cũng chỉ xếp thứ 3 trong phong thủy nhà cửa. Thay vì lo lắng sửa lại hướng bếp xấu, hãy thường xuyên sử dụng và dọn dẹp khu bếp sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh và nhà cửa trong lành.

Theo Khỏe & Đẹp

8 thiết kế nội thất trong nhà ở không hiểu để làm gì

8 thiết kế nội thất trong nhà ở không hiểu để làm gì

Quầy bar mini trong bếp, tủ không cao sát trần hay ti vi đặt trong khung tranh...là những nội thất được xem vô dụng nhất trong nhà ở.