Không tìm hiểu về thị trường

Những khách hàng đang ở nơi có thị trường bất động sản với giá vừa phải chuyển sang nơi giá bất động sản cao hơn thường mắc lỗi này. Họ muốn tìm được căn nhà ngang diện tích và tiền với nhà cũ nhưng cuối cùng phải thất vọng vì không có. Có những người tin rằng có thể dành nhiều thời gian để tìm mua được ngôi nhà mơ ước nhưng không hiểu rằng việc mua bán bất động sản diễn ra nhanh chóng như thế nào trong lúc thị trường lên "cơn sốt".

{keywords}
Có những người mua chấp nhận mức giá cao và nhận ra mình bị "hớ" khi thị trường giảm giá

Không tìm hiểu về thị trường còn gây ra nhiều hệ lụy như khách không biết giữa lúc giá cả đang "sốt" thì chỗ nào có mức giá hợp lý hơn, có căn nhà nào tốt hơn căn nhà đã xem hoặc xu hướng của thị trường trong ngắn hay dài hạn. Các thông tin này sẽ là một thước đó để tham khảo nhằm đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi nhà đất đang lên "cơn sốt" và tránh bị hớ. Nếu quá vội vàng, bỏ qua yếu tố này có nghĩa khách đã tự mất đi một phần định hướng cho bản thân.

Cho nên, những người môi giới hay đại lý bất động sản nên nói cho khách hiểu về thực tế của thị trường đang nóng. 

Đưa ra quyết định khi tuyệt vọng

Hành động khi đang tuyệt vọng hay có thể hiểu là đưa ra quyết định mua khi không tìm được bất động sản ưng ý là sai lầm lớn nhất mà nhiều người mua mắc phải. Trong bối cảnh thị trường đang sốt thì việc đưa ra quyết định, hành động cần nhanh chóng. Nhưng có người lại không xem xét kỹ ngôi nhà định mua, chấp nhận mức giá cao... Nhìn chung mong muốn mua nhà đã vượt lên cả việc suy nghĩ một cách cẩn thận. 

Những đại lý bất động sản có thể đưa ra giải thích cho khách về việc có những căn nhà khác có giá vừa phải, không phải chi quá nhiều tiền hơn giá trị thực và không nên từ bỏ chiến lược mua nhà đã lên từ đầu.

Do dự khi đưa ra quyết định

Trong lúc thị trường lên cơn sốt thì việc mua bán diễn ra nhanh chóng, nhưng có những người lại do dự đưa ra quyết định mua hay không. Đây là sai lầm lớn nhất mà người mua mắc phải, do họ cần tìm hiểu thêm thông tin hoặc nghĩ có một căn nhà khác tốt hơn... Việc suy nghĩ kỹ không sai nhưng nếu quá lâu sẽ bỏ qua cơ hội. Mặc dù, trên thực tế, người mua không nên nhượng bộ quá nhiều cho người bán hay hành động thiếu suy nghĩ, nhưng nên quyết định nhanh chóng sau khi khi suy nghĩ, nếu không người khác sẽ chớp thời cơ.

Chấp nhận mức giá cao

Chấp nhận mức giá cao cho người bán là sai lầm mà người mua mắc phải khi thị trường đang nóng. Trong nỗ lực để mua được căn nhà nhanh hơn người khác, người mua có thể dốc hết toàn bộ tiền để mua. Việc làm này khiến cho người mua có thể bị "hớ" do trả quá cao cho một căn nhà. 

Có những người mua chấp nhận mức giá cao và nhận ra mình bị "hớ" khi thị trường giảm giá. Một quyết định sai lầm có thể gây ra sự hối hận cho bạn.  Vì vậy, khách mua bất động sản nên tham khảo xung quanh để có thể đưa ra mức so sánh giữa căn nhà định mua với các nhà gần đó.  

Kim Ngân  (Theo Rishmedia)

Hoãn ngay việc mua nhà khi có 6 dấu hiệu này

Hoãn ngay việc mua nhà khi có 6 dấu hiệu này

Mua nhà là việc rất quan trọng, không chỉ thích là được mà phải xem xét túi tiền và khả năng tài chính kẻo có ngày bị siết nợ.