Cây Giữ Tiền có hình dáng nhỏ nhắn xinh xắn, thích hợp với không gian trong phòng khách hay phòng làm việc. Đặc điểm của Cây Giữ Tiền đó là lá dài với thân màu trắng và lá màu xanh điểm thêm nốt trắng. Gân lá có màu trắng nhìn rất đẹp. Cây Giữ Tiền có đặc điểm đó là xanh tươi tốt quanh năm, vì vậy gia chủ không mất nhiều thời gian chăm sóc cho cây.

Ý nghĩa phong thủy

Nếu Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền mang đến tài lộc thì Cây Giữ Tiền lại có chức năng giữ tiền cho bạn. Đặt một chậu Cây Giữ Tiền trong nhà sẽ giúp tăng tài lộc, giữ gìn của cái cho bạn đó.

Cây Giữ Tiền trồng trong nhà vừa có tác dụng thu hút tài lộc, tiền tài về cho gia chủ lại vừa có khả năng giữ tiền của rất tốt. Với một chậu Cây Giữ Tiền trong phòng khách hay phòng làm việc, bạn sẽ thấy an tâm hơn với tiền tài của mình, biết cách tiêu pha một cách hợp lý đó.

Trong nhà nếu đặt một chậu Cây Giữ Tiền sẽ có tác dụng thanh lọc không khí, giảm bức xạ từ máy tính, điện thoại, điện tử, tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Đây cũng là ý nghĩa mà Cây Giữ Tiền mang lại cho cuộc sống của con người. Đó cũng là lý do tại sao Cây Giữ Tiền ngày càng phổ biến và được nhiều gia đình ưa chuộng đến vậy.

Cây giữ tiền

Cách chăm sóc Cây Giữ Tiền

– Đất: nên chọn đất màu mỡ, tơi xốp và dễ thoát nước để trồng cây giữ tiền. Trước khi trồng bạn có thể tự pha đất bằng cách trộn hỗn hợp gồm xơ dừa, đất và trấu để trồng sẽ không bị đọng nước mỗi khi tưới cây.

– Ánh sáng: cây giữ tiền có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm. Do đó bạn nên hạn chế đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp ngoài trời, nếu để cây ngoài trời nắng thì nên có lưới che để cây đỡ bị nắng và để tránh khi mưa nước mưa vào cây sẽ bị thối và vàng lá. Nếu trồng cây giữ tiền trong nhà thì bạn nên 1 tuần mang cây ra phơi nắng 1 lần khoảng 1-2 tiếng để giúp cây quang hợp và phát triển xanh tốt.

– Nhiệt độ: Cây có thể phát triển tốt nhiệt độ thấp và nhiệt độ cao. Tuy nhiên nhiệt độ tối ưu nhất là từ 25-27 độ C. Không nên để cây ở nhiệt độ quá lạnh (dưới 10 độ) trong thời gian lâu cây sẽ bị chết cóng. 

– Tưới nước: bạn nên tránh tưới nước quá nhiều cho cây vì như thế nước sẽ bị đọng nhiều trong đất và sẽ làm úng rễ, thối và mục nát thân cây làm cây chết dần chết mòn.

– Cắt tỉa: để cây luôn xanh tốt chúng ta nên cắt tỉa cây thường xuyên, nếu thấy lá bị vàng úa hay bị đốm vàng. Sau đó chuyển chậu cây ra ngoài ánh sáng vừa đủ đồng thời vệ sinh sạch sẽ lá để không bị nấm phát sinh.

– Phân bón: bạn nên bón phân theo định kì khoảng 1 tháng 1 lần để cây phát triển tốt và nên dùng phân NPK để bón cho cây hoặc sử dụng phân chuyên dụng. 

Không khó để trồng và chăm sóc Cây Giữ Tiền phải không. Với một chậu Cây Giữ Tiền nhỏ trong nhà, bạn vừa cải thiện được không gian mà lại mang đến phong thủy tốt cho ngôi nhà của mình.

Theo Em đẹp

Gợi ý 9 loại cây cảnh tốt nhất có thể trồng trong nhà bếp để làm sáng không gian nhà bạn

Gợi ý 9 loại cây cảnh tốt nhất có thể trồng trong nhà bếp để làm sáng không gian nhà bạn

Những loại cây cảnh này trồng phù hợp với điều kiện trong bếp. Đặc biệt là chúng có thể làm sạch không khí, tạo vẻ đẹp duyên dáng cho góc nấu nướng nhà bạn.