Ban công hướng về phía Nam

Nếu ban công nhà bạn ở hướng Nam thì đây là hướng ban công đón được nhiều ánh sáng, thích hợp trồng các loại cây ưa sáng như tía tô cảnh, chuối hoa, hoa hồng… sẽ dễ chăm sóc hơn.

Ban công hướng về phía Đông

Nếu ban công hướng về phía Đông thường nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng, thích hợp trồng những loại cây như cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây,… sẽ tốt cho phong thủy và khiến cho cây dễ sống hơn.

Trong cay o ban cong dung phong thuy, gia dinh luon hoa thuan
 Trồng hoa ở ban công đúng phong thủy hút tài lộc.

Ban công hướng về phía Tây

Thông thương với những căn hộ có ban công hướng về phía này thường có nhiệt độ khá cao, có nhiều ánh nắng vào buổi chiều nên cây trồng ở vị trí này đòi hỏi phải là loài cây ưa ánh sáng, thích nghi được nhiệt độ cao. Bạn hãy trồng một số loại cây nên trồng ở ban công hướng Tây là hoa giấy, hoa hướng dương, hoa râm bụt, hoa bát tiên, hoa mười giờ,…

Ban công hướng về phía Bắc

Với những ngôi nhà có ban công ở hướng này, ban công không bị ánh sáng mạnh chiếu rọi vào nên chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát như trồng cây trầu bà, thường xuân, nhất diệp lan,… là phù hợp hơn cả.

Ngoài ra khi trồng cây ở bạn công bạn cần lưu ý thêm một số yếu tố phong thủy sau:

Không trồng cây quá cao, tán lá rộng

Khi chọn cây trồng ở ban công bạn không nên chọn những cây cao, tán rộng ở ban công vì sẽ gây không ít phiền toái cho gia đình. Với những cây tán rộng sẽ chắn hết ánh sáng, gió vào trong nhà dễ ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc các loại cây ở ban công, nhất là khi tưới nước bạn cần hết sức lưu ý không để nước chảy xuống dưới ban công nhà khác gây mất mỹ quan và ảnh hưởng tới hàng xóm.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Kiến thức

Bố trí phòng học theo phong thủy giúp con trẻ học tập tốt, tập trung hiệu quả

Bố trí phòng học theo phong thủy giúp con trẻ học tập tốt, tập trung hiệu quả

Phòng học có phong thủy tốt, năng lượng hài hòa luôn khiến trẻ cảm thấy hạnh phúc và điều chỉnh cảm xúc theo chiều hướng tích cực.