Biệt thự vườn với những mảng xanh mát luôn thu hút sự quan tâm của các tín đồ nghiện nhà, yêu thiết kế. Với không gian rộng, những biệt thự vườn cho kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo hồ bơi, bể phong thủy nuôi cá Koi và góc uống trà chiều đầy thi vị…

Căn biệt thự ở TP.HCM được kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý cùng cộng sự thực hiện dành cho gia chủ người gốc Hoa. Vì thế phong cách đặc trưng của biệt thự mang hơi hướng Trung Hoa. Đây cũng là món quà người con trai làm cho bố mẹ tận hưởng cũng như an dưỡng tuổi già.

Ngoài không gian sống tiện nghi, sang trọng, biệt thự vườn có không gian thư giãn thật chill, trong lành và sảng khoái.

{keywords}
 Kiến trúc Trung Quốc là trường phái nghệ thuật đặc biệt và có lịch sử từ rất lâu đời. Vẻ đẹp của sơn thủy được tái hiện trong khu vườn. 

 

{keywords}

Cây là yếu tố không thể thiếu để tạo nên tổng thế của bố cục và tác động về mặt ảo giác cho người thưởng ngoạn, về cảnh quan khu vườn trong nhà cũng như ngoài trời. Cây biểu tượng cho sức sống, vì thế trong vườn quanh năm cây cối phải tươi tốt và xanh mát. Đặc trưng của kiến trúc Trung Quốc là cây thường được trồng trong chậu và ít cắt tỉa nhằm biểu tượng cho sự vươn lên từ bóng tối ra phía ánh sáng.

 

{keywords}
Hồ nước phong thủy với đèn chiếu sáng và chi tiết bờ tường, mái nhà, cây trúc thể hiện đặc trưng của kiến trúc này. Theo phong thủy, nước được coi là ngọn nguồn của sự sống, là huyết mạch của trái đất. Đồng thời, nước mang nguồn năng lượng nhẹ nhàng, mềm mại nhưng đủ sức mạnh và bản lĩnh vươn mình qua những tảng đá gồ ghề, góc cạnh và khô cứng.

 

{keywords}
Hàng hiên cản nắng, gió bên hồ nước. Lớp mái ngói uốn lượn, mềm mại. Trên mặt nước là tảng đá phong thủy. Đá là biểu tượng cho sự trường thọ, vĩnh cửu. Đá tạo thành khung xương cho sự sống của trái đất. Đá mang tính dương, đối lập hoàn toàn với nước nhưng thường được kết hợp hài hòa, khéo léo với dòng nước tạo phong cảnh sơn thủy hữu tình.

 

{keywords}
Ánh sáng được bố trí và sử dụng một cách hài hòa, hợp lý, tôn lên nét đẹp của công trình. Bức tường bao quanh được điểm xuyết bởi ô cửa sổ để đóng khung tầm nhìn. Hàng rào mắt cáo khiến cho ánh sáng chiếu vào khu vườn tạo thành những hoạ tiết phức tạp hơn.

 

{keywords}
Phong cách nội thất Trung Quốc đặc biệt chú trọng và nhấn nhiều vào màu sắc. Vậy nên, các kiến trúc sư thường lấy yếu tố màu sắc cùng họa tiết, đường nét trang trí làm điểm nhấn nổi bật cho phong cách này.

 

{keywords}
Bàn uống trà bên hiên phục vụ gia chủ ngắm trăng hoặc có nhã hứng ngâm thơ, thưởng thức thời gian chầm chậm trôi. 

 

{keywords}
Góc nấu nướng với các thiết bị như bếp từ, máy rửa bát, lò nướng... được giấu sau tủ. Nếu như bên ngoài, biệt thự nhấn mạnh ở các bức tường, phong cảnh sơn thủy và chi tiết mái thì ở bên trong, nội thất hiện đại và đơn giản hơn. 

 

{keywords}
Các khung cửa kính kết hợp với góc bo tròn là sự đan xen giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc Trung Quốc. Thiết kế sân vườn Trung Quốc tuân theo địa thế tự nhiên, bố cục linh hoạt, có tính âm dương, trong cái thực có cái hư. Hết cảnh này thì mở ra cảnh mới khiến cho người dạo chơi có cảm giác như quang cảnh mênh mông. 

 

Chàng trai 24 tuổi thưởng cho mình ngôi nhà toàn màu đen, nội thất siêu đỉnh

Chàng trai 24 tuổi thưởng cho mình ngôi nhà toàn màu đen, nội thất siêu đỉnh

Ngôi nhà 5 tầng dùng tông màu đen làm chủ đạo, công năng khách và bếp đưa lên tầng 4, còn tầng 1 làm garage ô tô. Một công trình độc đáo, khác biệt của chàng trai vừa bước sang tuổi 24. 

Quỳnh Nga