Phố cổ Hội An là điểm du lịch hấp dẫn và thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo. Ở đây có những nếp nhà gỗ cổ hàng trăm năm tuổi với mái ngói rêu xanh, chạm trổ tinh xảo.

{keywords}
Một góc phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Đặc biệt, vào những ngày 14 âm lịch, cả khu phố sẽ bừng lên ánh sáng huyền ảo của những chiếc đèn lồng. Một vẻ đẹp rất riêng và trữ tình.

Vì yêu thích khung cảnh đó, chàng trai Phạm Duy Khánh đã quyết định cải tạo, biến phòng trọ ẩm mốc của mình thành không gian phố cổ Hội An đúng nghĩa.

Phòng trọ ban đầu ẩm mốc, cũ kỹ. 

Anh chia sẻ, bất kể đi thuê nhà ở đâu anh cũng muốn cải tạo lại không gian cho mới, thành không gian sống đẹp và tiện nghi. Đặc biệt, anh thích tone mầu vàng của sơn tường.

“Mọi người hay hỏi tôi, đi thuê nhà mà cũng sửa sang như vậy, không mệt à? Tôi thực sự không mệt và còn thấy thích thú”, anh nói.

Nền gạch nhà khá đẹp, hợp với không gian nên anh giữ lại. Tường anh mua sơn về tự sơn với chi phí chỉ vài trăm nghìn đồng. Cửa màu nâu cũng được giữ nguyên bản. 

 

{keywords}
Anh sơn vàng cả trong và ngoài. Màu vàng nổi bật trên nền gạch bông màu xanh lá cây. Chàng trai trẻ treo thêm đôi đèn lồng ngoài cửa và chùm đèn tạo không khí phố cổ. 

 

{keywords}
Toàn cảnh mặt tiền phòng trọ thay đổi ngỡ ngàng. 

 

{keywords}
"Được sống trong không gian nhà đẹp không chỉ tạo năng lượng tích cực cho bản thân, còn giúp tôi có nhiều cảm xúc trong công việc", Duy Khánh nói. 

 

{keywords}
Bên trong nhà bày bộ bàn ghế mộc mạc, bàn trà từ mây tre đan. Ngày Tết anh trang trí thêm hai bình hoa cúc cho có sinh khí. 

 

{keywords}
Góc trồng cây thêm vài chậu chuối cảnh, thêm ánh đèn và sơn lại phần gạch hoa chanh là có chỗ chill thú vị. Duy Khánh chia sẻ thêm, chi phí cải tạo, sửa sang phòng trọ không quá tốn kém. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mọi người. Bản thân anh sửa phòng trọ lại theo ý mình chỉ mất khoảng vài triệu đồng. "Bạn có thể chưa có nhà, chưa có điều kiện kinh tế dư dả nhưng không có nghĩa là bạn phải sống trong phòng trọ xuống cấp, tồi tàn", anh nhấn mạnh. 
Ngôi nhà như chuồng cọp  ở Quảng Ninh lột xác không tưởng, phòng thờ đẹp siêu thực

Ngôi nhà như chuồng cọp ở Quảng Ninh lột xác không tưởng, phòng thờ đẹp siêu thực

Một ngôi nhà cũ hơn 20 năm với thiết kế như 'chuồng cọp' đã hoàn toàn lột xác sau khi cải tạo. Đặc biệt, phòng thờ mang đến cảm giác siêu thực lạ lùng.

Quỳnh Nga