Dù không có villa, biệt thự sang trọng nhưng chị Đặng Thu Hiền (31 tuổi, Hà Nội) vẫn khiến mọi người phải trầm trồ về căn hộ nhỏ chỉ vỏn vẹn 30m2 của vợ chồng mình. Đặc biệt, không ít người phải thán phục với vợ chồng chị khi biến căn nhà xuống cấp, ẩm thấp, bừa bẩn thành một nơi để về đẹp như mơ.  

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 1

 

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 3

Tổ ấm nhỏ mơ ước của vợ chồng chị Thu Hiền. 

Chị Thu Hiền cho biết, gia đình chị có căn nhà cũ được xây từ 15 năm trước và cho thuê khá nhiều năm. Do người sử dụng làm hỏng cùng với căn nhà cũng lâu năm nên bị xuống cấp rất nhiều, nhà đầy mùi ẩm mốc. Đồ đạc trong nhà mọi thứ bừa bẩn, nội thất han gỉ, hư hỏng rất nhiều, đường điện và nước cũng không ổn định.

Trước đây, vợ chồng chị ở cùng ông bà nội nên cũng không quan tâm đến căn nhà cũ đó. Mãi đến khi chuẩn bị chào đón em bé, cả 2 anh chị mới nghĩ đến chuyện muốn ra ở riêng và muốn cải tạo ngôi nhà này.

Thời gian đầu, bố chị vào xem xét để sửa sang lại cho vợ chồng chị nhưng ông khá bất lực vì không thể đóng góp được gì để cứu chữa. Ông nghĩ căn nhà chắc không sửa được nữa nên khuyên vợ chồng chị đi thuê chung cư và để cho thuê căn nhà như trước. Thế nhưng vì quyết tâm nên vợ chồng chị không nản lòng, cùng nhau bắt tay vào thực hiện.

“Vợ chồng mình khi sửa lại chỉ nghĩ đến làm sao cho căn nhà có những tiêu chí như là gọn gàng, sạch sẽ, ấm cúng. Mỗi thứ cứ làm dần dần nên cũng không nghĩ là sẽ thiên về một phong cách gì.

Toàn bộ thiết kế 2 vợ chồng mình tham khảo từ các nhà đẹp khắp nơi cũng như lên trang mạng tìm hiểu. Và vợ chồng mình đã lên kế hoạch sửa lại trong vòng 1,5 tháng trước khi em bé chào đời”, chị Hiền chia sẻ.

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 4
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 5
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 6

Thực trạng ngôi nhà trước khi sửa sang khiến bố mẹ và họ hàng chị cũng bất lực khi nghĩ đến cách sửa. 

Vì đây là ngôi nhà đã được xây gần 15 năm và cho thuê nên việc sửa lại không hề dễ dàng với vợ chồng chị Hiền. Cả 2 anh chị gặp rất nhiều khó khăn khi nhận lại nhà vì không biết phải bắt đầu từ đâu và sửa như thế nào. Do không có chuyên môn về thiết kế nội thất nên khi làm việc với thợ xây, thợ sắt, thạch cao,… vợ chồng chị phải vô cùng cẩn thận, kỹ lưỡng, miêu tả bằng hình ảnh mẫu trên điện thoại cũng như ướm bằng mắt. Chỗ nào làm lên thấy không ổn, vợ chồng chị lại yêu cầu lại chỉnh lại nên cũng khá mất công.

“Khi thiết kế, sửa lại, phòng khách là nơi vợ chồng mình chú trọng và tâm huyết nhất. Do nhà ống sâu 10m nên mình đã thiết kế phòng khách kết hợp với bàn ăn trong phòng khách. Sau đó bên ngoài là bếp và một nhà vệ sinh. Tầng 2 thì gồm một nhà vệ sinh, một phòng ngủ và một sân phơi nhỏ đều khá là gọn gàng, sạch sẽ và tạo cảm giác ấm cúng”, chị Hiền cho hay.

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 7
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 8
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 9
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 10
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 11

Hình ảnh trước và sau khi sửa khác xa một trời một vực các khu vực. 

Được biết, tổng chi phí sửa lại cho ngôi nhà của vợ chồng chị Hiền hết hơn 100 triệu. Tất cả những đồ trang trí trong nhà đều do một tay chồng chị mua và trang trí.

Nói đến đây chị Hiền tâm sự, đối với vợ chồng chị, công đoạn sửa nhà không hề gặp khó khăn. Khó khăn nhất là sau khi sửa xong về phần thô, vợ chồng chị phải đi mua đồ về bày biện cho ngôi nhà. Vì không có ai hỗ trợ, chị lại bụng bầu to sắp sinh, hai vợ chồng cứ đi tìm từng hàng, từng địa chỉ trên mạng rồi đến nơi để đo, nhìn tận mắt từng cửa hàng khá vất vả.

“Mình mua mỗi đồ ở một cửa hàng khác nhau. Trong đó, bàn ghế ở phòng khách nhà mình có 3 cái ghế và một cái bàn thì mỗi cái mình lại mua ở một nơi. Còn bàn để máy tính và bàn ăn, tủ kê trang trí mình có tham khảo trên mạng và làm màu xi măng cùng tông với tông màu ghi của 1 bên tường”, chị Hiền chia sẻ.

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 12
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 13
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 14

Cửa nhà được vợ chồng chị thiết kế lại vô cùng tinh tế, đảm bảo an ninh tuyệt đối. 

Dẫu vậy, mọi vất vả của vợ chồng chị cũng được đền đáp khi căn nhà sau khi hoàn thiện xong đúng như những gì vợ chồng chị mong đợi, thậm chí còn đẹp hơn cả khi lên kế hoạch. Đặc biệt, chị thích nhất căn bếp hiện nay bởi đó là nơi chị thấy tâm huyết và ưng ý nhất mỗi khi nấu những bữa cơm.

Bố mẹ và họ hàng nhà chị đến tham quan cũng khá là bất ngờ về diện mạo mới của căn nhà cũ này và không nghĩ ngôi nhà có thể thay một chiếc áo hoàn toàn mới khác xa trước đến vậy. Dù không có biệt thự, villa nhưng căn nhà nhỏ 30m2 này cũng đủ khiến vợ chồng chị cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy thoải mái, dễ chịu, bình yên và tự tại mỗi khi trở về nhà.

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 15

Chiếc bàn ngăn khu vực phòng khách và bàn ăn. 

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 16
me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 17

Nội thất và các đồ vật trong nhà được lựa chọn mua vô cùng phù hợp với tông màu của ngôi nhà. 

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 18

Ngôi nhà tông màu trắng nên mang lại cảm giác rộng rãi, ánh sáng tối đa cho không gian. 

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 19

Không gian phòng ngủ. 

me ha noi tu cai tao "o chuot" 30m2, chi 100 trieu nhung khien ho hang tram tro - 20

Chị sử dụng cửa kính để mang lại ánh sang tự nhiên vào cho ngôi nhà. 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

9X Sài Gòn gây sốt giới "nghiện nhà" với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng

9X Sài Gòn gây sốt giới "nghiện nhà" với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng

Sau khi mua căn nhà thô ở quận 9, chị Hương mạnh dạn lên ý tưởng thiết kế lại toàn bộ theo hơi hướng cổ điển khiến ai nhìn vào cũng ngỡ như ở trời Âu.