- Không chỉ là phông nền cho những bức ảnh nhà đẹp hấp dẫn trên Instagram hay Pinterest, những chiếc ghế với đường góc bo tròn hay bộ ghế sofa mềm mại còn sở hữu sự thoải mái và tiện lợi tối đa. 

Những thiết kế mặt tiền nhà đẹp đáng tham khảo
Giải pháp phong thuỷ cho nhà không có cửa sổ
Những lưu ý phong thuỷ khi kê giường ngủ cho trẻ nhỏ

Cho dù bạn thực sự quan tâm đến việc trang trí lại nội thất phòng khách của mình hay chỉ muốn thực hiện một vài thay đổi theo mùa, phong cách Scandinavia luôn có những điểm đáng học hỏi. Phong cách Scandinavian gồm ba thành phần chính – chức năng, đơn giản và đẹp. Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, đã tạo nên một cảm giác rất giản dị.

 

Gam màu của thiên nhiên

Thay vì những tông màu tươi sáng, rực rỡ thì, không gian nội thất phong cách Scandinavian lại rất ưa chuộng những gam màu nhẹ nhàng. Hãy cân nhắc gam màu xanh lá dịu mát hoặc tràn trề sức sống cũng như các loại khăn bàn hoặc vải bọc sofa gam màu vàng đất mộc mạc.

 

Các sắc thái của trắng và xám

{keywords}

Những phòng khách nhà đẹp Scandinavian thường xuất hiện với vẻ đẹp tối giản, sạch sẽ, và ánh sáng đậm đà nhờ một bảng màu trung tính hoàn hảo bao gốm trắng, kem, và xám ngọc trai đồng bộ. Tiến xa hơn một bước bằng cách sơn trắng toàn bộ căn phòng để làm nổi bật phần trang trí, trần nhà và ván ốp chân tường với các màu sơn khác là lựa chọn không quá tốn kém nhưng mang lại hiệu quả tuyệt đối. Sau đó, thêm điểm nhấn bằng đồ nội thất và trang trí, chẳng hạn như một tấm thảm Thổ Nhĩ Kỳ rực rỡ cũng rất phù hợp với bộ gối để trên ghế bành và bức tranh treo trên tường rất phù hợp với phòng khách này.

 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

{keywords}

Phòng khách nhà đẹp kiểu Scandinavia này giữ sự song song và đồng bộ giữa các đường thẳng trong giá sách, bàn ăn và góc bo tròn trên ghế sofa với các đường cong mềm mại. Căn phòng tuyệt đẹp này kết hợp giữa ánh sáng nhân tạo được hỗ trợ qua đèn trang trí như đèn chùm sắt và bảng đèn đơn giản.

 

Sự giao thoa giữa cũ và mới

{keywords}

Các nhà thiết kế nội thất nhà đẹp luôn nhớ rõ quy tắc của trang trí nội thất chính là ánh sáng và nếu mỗi món đồ nội thất và phụ kiện đều chạy theo xu hướng mới, tổng thể sẽ trở nên quá màu mè, ngột ngạt hoặc thiếu tính gần gũi của gia đình. Trong đó, nội thất nên kể một câu chuyện về chính những chủ nhân. Phòng khách gam xanh lá này đạt được mục tiêu đó bằng cách pha trộn giữa phong cách trang trí cổ điển và hiện đại trong các vật liệu đa dạng như gỗ thô, kim loại và pha lê.

 

Tạo điểm nhấn trên phông nền trung tính

{keywords}

Người Scandinavian rất biết cách sống trong các không gian nhỏ và tận dụng từng cm2 diện tích cả mặt sàn và không gian bằng các đồ nội thất và kết cấu âm tường. Khung TV âm tường gọn gàng, tủ đồ nằm trong hốc ngay phía dưới rất hợp lý và sự kết hợp các vật liệu tự nhiên như ghế gỗ hoặc vải đay dệt vỏ gối tạo sự dễ chịu tuyệt đối.

 

Phòng khách kiêm thư viện tiện nghi

Một cách khác để tận dụng lối kiến trúc âm tường là thiết kế phòng khách tích hợp với thư viện này. Bạn có một bức tường trống lớn trong phòng khách? Hãy thêm vài  chiếc kệ thư viện và một tấm bảng đen cùng với không gian lưu trữ.

 

Chất liệu gỗ vàng mộc mạc

{keywords}

Gỗ vàng thô thường xuất hiện trong các phòng khách ở Đan Mạch và Thụy Điển. Gam màu này kết hợp rất tốt với bảng màu sáng và các chất liệu hoặc kết cấu thô ví dụ như một bức tường gạch thô hoặc tường trơn. Lựa chọn gạch men gam màu vàng sáng bóng bẩy và nắm lấy những khoảng không hoàn hảo tự nhiên sẽ cho ra một căn phòng nhà đẹp vô cùng hấp dẫn nhưng rất ấm cúng, không ồn ào.

 

Sử dụng cây xanh làm điểm nhấn

Một bảng màu trắng sắc nét với tranh tường đen và trắng tối giản có thể khiến cho căn phòng trở nên rất chuyên nghiệp và sáng sủa. Để cân bằng ánh sáng và nét tự nhiên trong  nội thất nhà đẹp với không gian  bên ngoài bằng chậu cây cảnh lớn hoặc cửa sổ khổ lớn.

 

Những đồ nội thất handmade độc đáo

Những món đồ cơ bản này phải ở độ cao khác nhau và phản ánh cá tính cũng như phong cách của bạn. Phòng khách kiểu Thụy Điển này là một ví dụ hoàn hảo. Một bộ ghế sofa chuẩn mực cùng với bàn trà thấp hơn và những ghế đệm len xinh xắn được xếp cạnh nhau theo một cách phóng khoáng nhưng không hề lộn xộn.

Nội thất nhà đẹp với các kiểu thiết kế nhà bếp “nhẹ túi tiền”

Nội thất nhà đẹp với các kiểu thiết kế nhà bếp “nhẹ túi tiền”

Đừng để bài toán kinh tế ngăn cản bạn sở hữu căn bếp trong mơ bên trong ngôi nhà đẹp của mình. Dưới đây là những mẫu thiết kế thanh lịch mà kinh tế bạn có thể tham khảo.

Tham khảo mẫu thiết kế nhà đẹp cho gia đình nhỏ bạn không nên bỏ qua

Tham khảo mẫu thiết kế nhà đẹp cho gia đình nhỏ bạn không nên bỏ qua

Ngôi nhà đẹp cho gia đình nhỏ này mang lại nhiều ý tưởng để tạo ra một môi trường nơi trẻ em có thể tự do phát triển và có định hướng giáo dục tốt.

Tiềm năng sinh lời từ bất động sản y tế

Tiềm năng sinh lời từ bất động sản y tế

Bất động sản y tế có tiềm năng sinh lời từ cho thuê và giá trị gia tăng nhưng lại có nguồn cung khan hiếm.

Nhật Linh (tổng hợp)

Ảnh: homify