1. Trần nhà

Bản thân căn hộ chung cư vốn đã không rộng rãi được như nhà riêng. Do đó, nếu nhìn từ phương ngang, không gian thường kém thoáng. Cho nên, gia chủ đừng để trần nhà làm cho diện tích trông càng nhỏ hơn nữa.

{keywords}
Với căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên chọn kiểu không làm thạch cao...
{keywords}
Hoặc làm trần thạch cao mỏng...

Khi thiết kế trần, bạn có thể không làm thêm thạch cao, hoặc nếu trang trí thêm thạch cao chỉ nên làm mỏng. Nếu như lắp thạch cao quá dày sẽ làm cho khoảng cách từ trần xuống sàn càng ngắn, diện tích căn hộ đã nhỏ càng thêm nhỏ. Tóm lại gia chủ nên để cho chiều dọc từ trần xuống sàn cao nhất có thể.

2. Về màu sắc

{keywords}
Với căn hộ nhỏ, gia chủ cần mua nội thất sáng màu, trang nhã, không nên loè loẹt

Một lời khuyên mà các chuyên gia vẫn nhắc nhiều lần là dùng màu sắc sáng, nhạt sẽ giúp không gian trông rộng rãi hơn. Ngoài góp phần tăng diện tích thì nội thất sáng màu sẽ làm cho  căn phòng trông thoáng hơn, tăng sự sáng sủa ở một mức độ nhất định. Những người mua căn hộ nhỏ nên áp dụng điều này khi mua các đồ dùng, nội thất của gia đình. 

{keywords}
Nội thất sáng màu làm cho căn hộ thoáng, trông rộng hơn 

3. Ánh sáng

{keywords}
Ánh sáng trong căn hộ chung cư nhỏ cần có sự phân cấp và kết hợp đa dạng. Gia chủ cần kết hợp giữa ánh sáng trực tiếp và ánh sáng gián tiếp để căn hộ trông rộng rãi hơn

4. Nội thất

Khi chọn nội thất, gia chủ nên chọn kiểu dáng càng thấp càng tốt. Vì như vậy sẽ làm tăng cảm giác trần nhà được nâng cao lên. 

{keywords}
Bạn nên chọn kiểu nội thất không quá cao, không ôm lên tận trần

Ngoài ra, bạn có thể chọn kiểu nội thất thông minh, đa năng. Ví dụ như sofa có thể làm thành giường, bàn uống nước kết hợp là bàn ăn và các ngăn tủ ở dưới giường để trữ đồ nhằm tiết kiệm diện tích đáng kể.

{keywords}
Nên chọn nội thất có thể tận dụng được diện tích để trữ đồ

Khi không gian căn hộ nhỏ, kiểu thiết kế tủ quần áo cũng nên chú ý để không bị vướng. Bạn nên chọn kiểu cửa tủ trượt ray vừa tiện lại không chiếm diện tích khi mở ra.

5. Trữ đồ

Cho dù nhà rộng hay hẹp, cách trữ đồ làm sao đảm bảo gọn gàng luôn làm các gia chủ đau đầu. Với căn hộ nhỏ, nhiều người nghĩ, trữ đồ nhiều sẽ chật chội nhưng không phải vậy. Bạn nên tính phương án trữ đồ thông minh, tận dụng diện tích nhất có thể. 

{keywords}
Gia chủ nên tận dụng các góc trên cao của tủ để trữ đồ tạo sự gọn gàng cho không gian

Các khoảng không gian trữ đồ có thể tận dụng là ở trên cùng của tủ, dưới giường hoặc dưới chân cầu thang... Hoặc bạn có thể làm kiểu tủ âm tường để vừa tiết kiệm không gian mà có thêm nơi trữ đồ.

Cách phân chia không gian

Với những căn hộ nhỏ, nếu dùng tường cứng bằng bê tông để phân chia không gian sẽ càng làm cho diện tích thêm chật và ảnh hưởng đến ánh sáng

- Vách ngăn kính

{keywords}
Gia chủ có thể dùng kính thông thường hoặc gạch kính để tạo thành không gian riêng cho từng vùng trong nhà, miễn sao chọn loại kính đảm bảo sự riêng tư

- Vách ngăn nửa tường

{keywords}
So với vách ngăn toàn bộ thì vách ngăn nửa tường vẫn tạo được sự phân chia không gian mà không ảnh hưởng đến ánh sáng

- Rèm

{keywords}
Rèm để ngăn cách không gian có thể dùng trong phòng tắm để phân chia giữa bồn tắm với phần còn lại của nhà tắm tránh bị ướt

Một cách đơn giản và hiệu quả hơn là gia chủ có thể dùng gương để làm tăng cảm giác diện tích căn hộ rộng hơn. Gương có chức năng phản chiếu, đặt nó ở vị trí thích hợp không chỉ hút ánh sáng mà còn có tác dụng tăng độ thoáng, rộng.

Diệu Quỳnh  (Theo Zhuanlan)

Loạt mẫu nhà cấp 4 chữ L hợp mốt, tiết kiệm gia chủ thích mê

Loạt mẫu nhà cấp 4 chữ L hợp mốt, tiết kiệm gia chủ thích mê

Dù ở thành thị hay nông thôn, nhà cấp 4 chữ L vẫn luôn phát huy được tính thẩm mỹ cao, công năng sử dụng lớn và đặc biệt là chi phí xây dựng được tối ưu một cách tối đa.