Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp khi bạn thiết kế và sắp đặt nội thất cho ngôi nhà thiếu không gian bạn cần lưu ý nhé.

1. Sơn tường màu trắng

Màu sơn tường trắng không hề thích hợp với không gian nhỏ. Nếu vẫn yêu thích màu trắng thì bạn nên nên kết hợp với một màu sắc khác nữa. Nên nhớ màu  sắc càng  phong phú và đậm thì sẽ càng tạo cảm giác rộng  rãi cho không gian.

2. Thảm nhỏ

{keywords}
Kích thước của tấm thảm sẽ tạo kích thước trực quan cho căn phòng. Ảnh minh họa

Bạn thường nghĩ rằng không gian bé thì nên lựa chọn những tấm thảm bé, nhưng sự thật không phải như vậy. Kích thước của tấm thảm sẽ tạo kích thước trực quan cho căn phòng. Do đó, một tấm thảm lớn trong phòng khách sẽ tạo ảo giác rộng rãi hơn. Đặt tấm thảm lớn  bên dưới bộ bàn ghế là một mẹo mà nhiều nhà thiết kế nội thất sử dụng để tối đa hóa kích thước cho không gian.

3. Nội thất nhỏ

Một quy tắc tương tự áp dụng như với thảm - chỉ vì bạn có một không gian nhỏ, không có nghĩa là bạn phải chọn đồ nội thất nhỏ. Trong thực tế, nhiều  đồ nội thất nhỏ có thể tạo ra một khung cảnh hỗn loạn, lộn xộn hơn. Vì vậy, đừng ngại chọn những nội thất to cho căn nhà nhé.

4. Không có rèm cửa

Thông thường mọi người sẽ giữ mọi thứ siêu tối giản cho không gian nhỏ, và sẽ từ bỏ rèm cửa để cố gắng giúp không gian bớt bừa bộn hơn. Tuy nhiên, rèm cửa có thể giúp thu hút ánh nhìn, đánh lạc hướng tầm nhìn trong không gian. Một mẹo nhỏ là bạn nên treo rèm cao hơn so với cửa sổ, tạo ảo giác cửa sổ to rộng hơn. Không cần rèm cửa đắt tiền, bạn sẽ ngạc nhiên về tác động mà chúng tạo ra trong căn phòng.

5. Bố trí phòng thiếu ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên chính là người bạn thân thiết cho không gian nhỏ. Một cách  tối đa hoá diện tích sử dụng ngôi nhà của bạn là đặt những tấm gương tại các bức tường đối diện cửa sổ. Cách bố trí này sẽ giúp phản chiếu và lan truyền nguồn sáng tự nhiên khắp không gian ngôi nhà. 

Theo Em đẹp

Bố trí phòng ngủ thế nào để tình duyên vợ chồng mãi mặn nồng, tiểu tam "không có cửa" chen chân?

Bố trí phòng ngủ thế nào để tình duyên vợ chồng mãi mặn nồng, tiểu tam "không có cửa" chen chân?

Cách bố trí phòng ngủ, bài trí nội thất trong phòng ngủ có ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng của bạn.