Cây phát tài búp sen là một trong số những loại cây cảnh được không ít người lựa chọn. Chính vì vậy có không ít những thắc mắc xung quanh loại cây đặc biệt này và bài viết dưới sẽ phần nào giải quyết cho bạn những câu hỏi đó.

1. Đặc điểm của cây phát tài búp sen:

Cây phát tài búp sen có nguồn gốc đến từ các quốc gia Châu Á và hiện nay nó xuất hiện không hề ít ở Việt Nam. Đây là loại cây mà bạn có thể lựa chọn trồng ở đất hay trồng thủy canh đều được và nó cũng không yêu cầu bạn phải mất nhiều công sức để chăm sóc.

Rễ cây thuộc dạng rễ chùm, phát triển nhanh chóng đơn giản hút chất dinh dưỡng để nuôi cây. Những cái lá màu xanh đậm và mướt chụm lại ở phần ngọn tạo thành dáng vẻ chúm chím nhìn như những bông hoa sen đang kỳ rở rộ, có lẽ cũng vì thế mà nó có cái tên phát tài búp sen.

y nghia phong thuy cua cay phat tai bup sen, dat trong nha giup tai loc - 1

 

Có một số người lo ngại khi trồng cây phát tài búp sen trong nhà bởi không rõ rằng cây phát tài búp sen có độc không. Theo nghiên cứu thì cây phát tài nói chúng đều có công dụng lọc sạch không khí, loại bỏ những chất động như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen.

Tuy nhiên, trong cây có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, có thể vô tình chạm và ngậm lá cây vào mồm nên các bạn cũng cần lưu ý về nơi trồng cây.

2. Ý nghĩa cây phát tài búp sen:

Cây phát tài búp sen mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy và với một số người nó mang lại may mắn, tiền của và danh vọng. Cái tên phát tài búp sen diễn đạt sự dịu dàng, đằm thắm của người con gái và cũng không hề kém phần mạnh mẽ của sức trẻ. Nó rất phù hợp để dùng làm cây để bàn cho những bạn trẻ làm việc văn phòng hay là người mong muốn thăng quan tiến chức.

Đây là loại cây giúp thu hút tiền tài và công danh lẫn cả ái tình, sức khỏe đặc biệt để thờ thần tài mang lại tiền nong cho gia chủ. Đấy là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc tùy vào điều kiện làm việc của chúng ta mà có cách chăm sóc khác nhau. Phát tài búp sen hoàn toàn có thể sống trong môi trường thủy canh và chúng sẽ càng phát triển hơn khi được trồng vào chậu đất.

3. Cách chăm sóc cây phát tài búp sen:

Cây cực kỳ dễ sống và đặc sắc nếu được chăm sóc đúng phương pháp. Phát tài búp sen ít thay lá và luôn xanh tươi cả năm bởi thế việc trồng và chăm sóc cây không tồn tại điều gì là quá phức tạp cả, bạn chỉ cần thường xuyên thay nước và lau bụi bám trên lá cây là được. 

y nghia phong thuy cua cay phat tai bup sen, dat trong nha giup tai loc - 3

Cây có thể sống được ngay cả môi trường đất lẫn thủy canh nên nếu trồng ở nước thì bắt buộc thay nước mỗi tuần một lần. Bạn có thể sử dụng nước mưa hoặc nước máy đều được, nếu là nước máy thì phải phơi nước ngoài nắng cho bay hết Clo đi rồi mới thay nước cho cây. Nếu trồng cây trong nước chỉ cần chú ý bao giờ cũng phải để nước ngập hết cả bộ rễ của phát tài.

Mỗi tuần bạn nên cung cấp dinh dưỡng thêm cho cây bằng cách cho vào bình vài giọt dung dịch dinh dưỡng thủy sinh như thế cây mới có thể phát triển tốt được. Đây là loại cây ưa ẩm sống mạnh trong nước nên nếu trồng bằng phương pháp thủy sinh thì cây sẽ hết sức ít bị sâu bệnh dù sống trong bề mặt nào cây vẫn giữ màu xanh mướt đặc trưng của lá. Ngoài ra, phát tài búp sen còn là loại cây ưa bóng râm thường sống bên dưới các cây lớn.

Với đất trồng thì bạn nên chọn loại đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt và trộn xơ dừa, trấu hoặc vỏ đậu phụng vào để giúp cây phát triển tốt hơn. Nếu trồng trong địa điểm đất phải thường xuyên giữ ẩm cho cây vì cây thích ẩm ướt, mỗi ngày tưới nước 1 lần.

y nghia phong thuy cua cay phat tai bup sen, dat trong nha giup tai loc - 4

Nếu bạn muốn nhân giống cây, hãy chọn những cây có thân dài, cắt khúc và phơi cho miệng khô bớt lại sau đó giâm cành xuống đất hoặc cắm vào nước cây sẽ lớn mạnh rễ nhanh chóng.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

7 loại tranh treo trong nhà để gia đình đại cát đại lợi, biến nguy thành an

7 loại tranh treo trong nhà để gia đình đại cát đại lợi, biến nguy thành an

Treo tranh phong thủy vốn là thú vui tao nhã trong văn hóa của người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng