Becky Nova (nhà đầu tư bất động sản ở Mỹ) và là người sở hữu 10 bất động sản ở Mỹ cho rằng, mọi người có xu hướng nghĩ đầu tư bất động sản là đầu tư thụ động, nhưng không phải như vậy. Theo kinh nghiệm của người phụ nữ này, đầu tư bất động sản phù hợp với một số người nhất định. "Tôi nghĩ quan trọng là mọi người luôn đầu tư vào thứ họ hiểu. Nếu định đầu tư vào bất động sản, cần biết có bao nhiêu và hiểu mọi người".

{keywords}
Nhà đầu tư Becky Nova

Những người muốn sở hữu khoản đầu tư hữu hình

So với đầu tư vào chứng khoán, đầu tư bất động sản là khoản đầu tư hữu hình hơn nhiều. Việc đầu tư bất động sản đôi khi vận hành theo cách mà đầu tư chứng khoán không thể làm được. Theo Becky Nova, đây có thể là điểm cộng lớn cho bất kỳ ai có ý tưởng về khoản đầu tư hữu hình.

Nhà đầu tư này cho rằng, khoản đầu tư sẽ tốt hơn khi nhìn thấy được những gì đang đầu tư. "Tôi có thể nhìn thấy tôi được trả tiền hàng tháng với vai trò là chủ nhà. Những con số đó hữu hình hơn nhiều so với số tiền nằm trong tài khoản đầu tư mà tôi không thể nhìn thấy".

Người chịu nghiên cứu, tìm hiểu và có dịch vụ khách hàng tốt

Khi trở thành người cho thuê nhà, bạn sẽ làm việc như ở trung tâm dịch vụ khách hàng hơn là một nhà đầu tư. Becky Nova cho rằng, quá trình trao đổi, giao dịch với người thuê, khách hàng là việc làm thường xuyên của chủ nhà giống với quản lý con người. 

Công việc này đòi hỏi sự sắp xếp và nghiên cứu, tìm hiểu. "Bạn phải được đào tạo và phải hiểu các quy định pháp lý liên quan. Nhiều nơi có luật bảo vệ người thuê nhà, chủ nhà phải có trách nhiệm biết các quy định đó", Becky khuyên. 

Theo kinh nghiệm cá nhân, Becky Nova nhận thấy thành công và thất bại phụ thuộc vào việc tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường cũng như lập kế hoạch.

{keywords}
Hiểu luật và cách làm việc với mọi người là điều quan trọng đối với bất cứ ai muốn đầu tư vào bất động sản

Becky Nova chia sẻ, nhiều người cho thuê nhà thường hỏi: "Có vấn đề này với người thuê nhà và tôi không biết làm sao?", lẽ ra câu trả lời cho những câu hỏi này phải được đề cập trong hợp đồng cho thuê. Tuy nhiên, chủ nhà không nhắc trong hợp đồng dẫn đến sự không hiểu nhau và căng thẳng giữa bên cho thuê và bên thuê. 

Với kinh nghiệm của mình, Becky Nova khuyên, hiểu luật và cách làm việc với mọi người là điều quan trọng đối với bất cứ ai muốn đầu tư vào bất động sản. "Bạn phải hiểu rõ những những thứ bên trong và ngoài (bất động sản)", Becky nói.

Kim Ngân (Theo Business)

3 kiểu người tốt nhất đừng đổ tiền vào bất động sản liều ôm gánh lỗ nặng

3 kiểu người tốt nhất đừng đổ tiền vào bất động sản liều ôm gánh lỗ nặng

Đầu tư bất động sản không phải như đầu tư cổ phiếu và sẽ là sai lầm nếu bạn chỉ thích ném tiền vào đó mà không hiểu biết gì.