Ngày 20/3, chính quyền quận Liên Chiểu yêu cầu các lực lượng chức năng ra quân dỡ bỏ các ki ốt dựng lên trái phép để bán đất. Theo thống kê, có khoảng 200 ki ốt dạng này mọc lên ở các dự án của công ty Trung Nam và Phương Trang tại quận Liên Chiểu.

{keywords}
Lực lượng chức năng quận Liên Chiểu ra quân dẹp bỏ các ki ốt bán đất mọc lên trái phép ở địa bàn 

Ông Nguyễn Nhường, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, hàng trăm ki ốt đã mọc lên tự phát. Sau khi quận gửi thông báo yêu cầu tự tháo dỡ thì chủ hộ thường họ đi vắng mất, nên hiện vẫn đang làm từ từ.

“Một số hộ có ý kiến rằng đất của họ nên họ có quyền dựng ki ốt. Tuy nhiên việc này là không được, mọi thứ xây dựng trên đất đều phải có giấy phép xây dựng. Hiện phần lớn người dân đều chấp hành, một số hộ có ý kiến chưa rõ thì chúng tôi mời lên phường thông báo rõ chủ trương của thành phố và quận, yêu cầu tự tháo dỡ, nếu không tháo dỡ phải dứt khoát cưỡng chế”, ông Nguyễn Nhường cho biết.

{keywords}
Cơ quan chức năng ước tính có chừng 200 ki ốt bán đất đã mọc lên trái phép, đặc biệt tại các dự án của Trung Nam và Phương Trang

Ông nói thêm, những ki ốt trái phép tập trung chủ yếu ở khu vực dự án mới hình thành của công ty Trung Nam như Golden Hills hoặc dự án của công ty Phương Trang (đường Nguyễn Sinh Sắc, cạnh trụ sở UBND quận Liên Chiểu).

“Đơn cử như ở dự án của Phương Trang, một số khu vực đất chưa đầy đủ thủ tục, chưa nộp tiền đất cho thành phố, chưa cho phép bán nhưng họ vẫn dựng ki ốt rao bán”, Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu thông tin.

Trước đó, UBND quận Liên Chiểu đã ra công văn yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang có hành vi dựng lều quán tạm, đặt container, ki-ốt trái phép phải khẩn trương tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm, trả nguyên hiện trạng ban đầu của đất sau 24 giờ.

{keywords}
Quận Liên Chiểu được ghi nhận là điểm nóng sốt đất sau thời điểm Tết Nguyên đán vừa qua

Nếu quá thời hạn nêu trên mà các tổ chức, cá nhân vi phạm vẫn cố tình chây ì, không chấp hành thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý hành chính và tháo dỡ công trình vi phạm theo đúng quy định. Mọi thiệt hại về vật chất, tổ chức, cá nhân vi phạm hoàn toàn chịu trách nhiệm.

UBND quận giao UBND các phường trực thuộc theo dõi việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân. Trường hợp các tổ chức, cá nhân vi phạm không tự nguyện chấp hành thì tổ chức lực lượng phối hợp đội kiểm tra quy tắc đô thị và các cơ quan đơn vị có liên quan tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Cao Nam

Cò đất đại náo Đà Nẵng, Thường trực Thành ủy ra tay ‘dẹp loạn’

Cò đất đại náo Đà Nẵng, Thường trực Thành ủy ra tay ‘dẹp loạn’

 Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản phao tin đồn nhảm làm loạn giá đất ở địa bàn.