Ông Justin Hancock - thị trưởng của Quilpie (Queensland, Australia) cho biết hội đồng địa phương sẽ cấp khoản tiền tài trợ 12.500 USD cho những người đến đây mua đất và xây nhà ở trong 6 tháng.

Sở dĩ nói nơi đây miễn phí mảnh đất cho người mới đến ở là do có 28 lô đất trống ở thị trấn này và mỗi lô được bán với giá chỉ 12.500 USD. Cho nên, nếu nhận thêm khoản tiền trợ cấp cũng có nghĩa khách không hề mất tiền. 

{keywords}
Thông tin về cơ hội hấp dẫn ở Quilpie đã thu hút nhiều người quan tâm (Ảnh: News18)

Tuy nhiên, nếu sống ở đây có nghĩa bạn sẽ chấp nhận khu vực hẻo lánh, nằm cách thành phố Brisbane 1000km về phía Tây.  Mặc dù, khách nước ngoài hỏi nhiều về cơ hội hấp dẫn, song điều kiện để nhận được khoản tiền trợ cấp phải là công dân Australia hoặc thường trú nhân ở nước này.

Đặc biệt, động thái này đã thu hút lượng khách đông từ Hong Kong (Trung Quốc) và Ấn Độ. Đây cũng là cơ hội để thu hút được các cư dân mới đến thị trấn. Ngoài ra, cơ quan chức năng địa phương hy vọng đề nghị hấp dẫn sẽ thu hút những người trẻ đến đây sống và thúc đẩy cơ hội việc làm cho thị trấn.

Vợ chồng trẻ Tom Hennesy, 23 tuổi và  Tessa McDougall, 24 tuổi cho hay, cảm thấy hạnh phúc khi mua được bất động sản ở thị trấn. "Tessa có bạn bè và gia đình ở Brisbane - những người đang gặp khó để mua bất động sản, vì vậy chúng tôi cảm thấy may mắn khi có thể mua được mảnh đất ngay bây giờ", Tom Hennesy chia sẻ.

Bà Robina Meehan - cư dân của thị trấn và chồng nhìn thấy cơ hội nên mua một lô đất trong 28 lô đất trống. "Chúng tôi nghĩ rằng nó có vẻ hợp lý. Bạn sẽ thật ngớ ngẩn nếu từ bỏ một đề nghị như vậy", bà nói. Theo người phụ nữ này, bà cảm thấy thích thú và  không ngạc nhiên khi có nhiều khách hỏi vì có thể mọi người nhìn thấy cơ hội tốt ở đây. 

{keywords}
Điều kiện để được nhận khoản tiền hấp dẫn là khách phải xây nhà và ở tại thị trấn 6 tháng. (Ảnh: Queensland.com)

Các nhà chức trách của thị trấn đã nhận được hơn 250 đề nghị mua đất trong vòng chưa đầy 2 tuần ở khắp Australia và nước ngoài. Trong khi  đó, cách đây không lâu, thị trưởng thị trấn Quilpie cho rằng chỉ cần 5 ngôi nhà được xây trong 2 năm tới cũng là thành công lớn với ông.

Trong suốt thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát, giá bất động sản trên thế giới cũng như Australia bật tăng. Giá bất động sản nhảy vọt ở các thành phố lớn như Melbourne và Sydney của Australia đã khiến nhiều người phải tìm nhà, đất ở các thị trấn nhỏ hơn. Việc phong tỏa do Covid-19 ở Australia đang dần kết thúc nên mọi người đang có nhu cầu tìm những căn nhà rộng rãi và thị trấn Quilpie có rất nhiều không gian cho khách lựa chọn.

Quỳnh Hương  (Theo abc, News18)

Đề xuất tiếp gói tín dụng 30.000 tỷ, vạn dân sắp rộng cửa có nhà ở

Đề xuất tiếp gói tín dụng 30.000 tỷ, vạn dân sắp rộng cửa có nhà ở

Bộ Xây dựng kiến nghị bổ sung gói tín dụng khoảng 30.000 tỷ đồng theo hình thức tái cấp vốn cho chủ đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân khu công nghiệp (KCN).