Chắc chắn rất nhiều người khi ra xã hội đi làm đã từng phải thuê nhà và cũng có rất nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về vấn đề này, đặc biệt là những người phải thuê nhà ở các thành phố lớn thì càng có sự trải nghiệm sâu sắc hơn.

Khi chuyển tới nhà thuê, chúng ta không được làm hư hỏng, tổn hại tới đồ đạc sẵn có của ngôi nhà. Quan trọng nhất là không được tiến hành cải tạo mở rộng nhà thuê.

Kể cả việc cải tạo sửa chữa cũng phải được sự đồng ý của chủ nhà, hơn nữa, không được coi những đồ sẵn có trong căn nhà là của mình, chiếm làm của riêng.

{keywords}
Ảnh 1: Cô Tô – Chủ nhà: Tôi quá là kinh ngạc


Tất nhiên, khi khách thuê không thuê nữa, đồ đạc cũng phải để lại cùng với quyền sử dụng căn nhà. Thế nhưng, khi cô Tô đến kiểm tra lại căn hộ đã thực sự bị kinh ngạc.

Chủ nhà cho biết, vấn đề này thật sự nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người, trong suốt bao nhiêu năm cho thuê nhà cũng chưa từng gặp phải sự việc như thế.

Chủ nhà cũng cho hay, bản thân cô vẫn còn lưu 1 tờ danh sách các đồ gia dụng trong nhà, trong đó mô tả chi tiết tình trạng của các thiết bị trong căn nhà, nhưng khi cô đến nhận lại nhà từ khách thuê, căn nhà này trống hơ trống hoác.

{keywords}
Ảnh 2: Cô Cao – Người thuê lại nhà
{keywords}
Phóng viên phỏng vấn chủ nhà và người thuê nhà


Thật không ngờ rằng người thuê nhà ban đầu không phải là người phụ nữ này (cô Cao). Ngôi nhà này đã được người thuê gần nhất cho cô Cao thuê lại, trong khi đó đồ đạc mà cô Cao tự mua bị chủ nhà cho rằng đó là đồ đạc của mình. Người thuê nhà trước đó đã chuyển toàn bộ đồ đạc đi và cho cô Cao thuê lại căn nhà này. Nên nếu muốn đòi lại đồ, chủ nhà chỉ còn cách liên hệ với người thuê trước đó.

Trần Duy (theo QQ)

Bùng tiền thuê nhà rồi biến mất, chủ trọ tá hoả khi mở cửa căn hộ

Bùng tiền thuê nhà rồi biến mất, chủ trọ tá hoả khi mở cửa căn hộ

- Ông chủ dù ngao ngán nhưng vẫn tha thứ cho người thuê, vì cũng chẳng làm gì được do không thể gặp được anh ta.