Kết luận về thanh tra toàn diện Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (Samco) đã có từ ngày 8/1/2018. Tuy nhiên, đến nay, những sai phạm tại đơn vị này vẫn chưa thể xử lý dứt điểm, vì nhiều sở ngành chưa đưa ra ý kiến.

>> Sai phạm tràn lan, lãnh đạo Samco rút kinh nghiệm sâu sắc

Lộ diện sai phạm 'khủng' của Samco: Bất tuân chỉ đạo, vung vãi của công

Hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Samco

Liên quan đến việc xử lý sai phạm tại Samco, ngày 5/10, Chi cục Tài chính doanh nghiệp (Sở Tài chính), đã có báo cáo về thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, tại Thông báo số 325, ngày 31/5, của Văn phòng UBND TP.

{keywords}
 

Chi cục Tài chính doanh nghiệp cho biết, Thông báo số 325 của Văn phòng UBND TP, về Kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, liên quan đến Kết luận thanh tra toàn diện Samco, tại Điểm 7, có nêu: “Giao Chi cục trưởng Chi cục Tài chính doanh nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, rà soát việc hợp tác đầu tư giữa Tổng công ty Samco và Công ty Toyota Tsusho Corporation và hợp đồng hợp tác của Công ty Cảng Bến Nghé với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn liên quan việc cho thuê cảng Phú Hữu, quận 9”.

Căn cứ Thông báo 325, ngày 30/7/2018, Chi cục Tài chính doanh nghiệp có Công văn số 603/TCDN-NN, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng Sở Tài nguyên và Môi trường có ý kiến, về việc hợp tác đầu tư giữa Tổng công ty Samco và Công ty Toyota Tsusho Corporation và hợp đồng hợp tác của Công ty Cảng Bến Nghé với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, liên quan việc cho thuê cảng Phú Hữu.

Tiếp đó, ngày 20/8, Chi cục Tài chính doanh nghiệp có Công văn 649/TCDN-NN đề nghị 2 Sở nói trên sớm có ý kiến, với các nội dung tại Công văn 603/TCDN-NN. Tuy nhiên, đến ngày 5/10, Chi cục Tài chính doanh nghiệp chưa nhận được ký kiến của các Sở này.

Sau báo cáo của Chi cục Tài chính doanh nghiệp, ngày 10/10, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản, đề nghị Thường trực Ban chỉ đạo 167 (Sở Tài chính) chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải và Thanh tra TP kiểm tra, đề xuất UBND TP theo quy định.

Thời điểm Văn phòng UBND TP ra Thông báo số 325, về Kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, liên quan đến Kết luận thanh tra toàn diện Samco, đến nay đã gần 5 tháng. Tuy nhiên, nhiều vấn đề liên quan đến sai phạm của Tổng Công ty này vẫn chưa nhận được ý kiến của các sở liên quan.

Quốc Tuấn

Sai phạm tràn lan, lãnh đạo Samco rút kinh nghiệm sâu sắc

Sai phạm tràn lan, lãnh đạo Samco rút kinh nghiệm sâu sắc

Samco vừa báo cáo kết quả thực hiện Kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM, về Kết luận thanh tra toàn diện Samco. Báo cáo có nhiều nội dung liên quan đến các sai phạm về đất đai.

Sai phạm trăm tỷ ở Phú Quốc, kiến nghị rút kinh nghiệm

Sai phạm trăm tỷ ở Phú Quốc, kiến nghị rút kinh nghiệm

Ngoài sai phạm quy hoạch, Kiểm toán Nhà nước cũng phát hiện thêm nhiều sai phạm về sử dụng vốn, tại một số dự án xây dựng đường giao thông tại huyện đảo Phú Quốc

Công ty của Cường đô-la xin hợp thức hoá sai phạm?

Công ty của Cường đô-la xin hợp thức hoá sai phạm?

Chủ tịch UBND TP.HCM đã xử phạt, buộc tháo dỡ đối với các công trình vi phạm sai thiết kế, thuộc chung cư cao cấp Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành và có kiến nghị cho tồn tại công trình.

Sai phạm chồng chất, hàng trăm chung cư bị treo “sổ hồng”

Sai phạm chồng chất, hàng trăm chung cư bị treo “sổ hồng”

Hiện TP.HCM có khoảng trên 100 dự án chung cư có các vấn đề sai phạm, tranh chấp, dẫn tới việc chưa thể cấp giấy chứng nhận cho người dân. Chính quyền TP đã đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề này.

TP.HCM: Công bố sai phạm hơn 2.000ha đất công tại Sagri

TP.HCM: Công bố sai phạm hơn 2.000ha đất công tại Sagri

Theo thông báo của Kiểm toán Nhà nước, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn cùng các doanh nghiệp thành viên đã có hàng loạt sai phạm, liên quan đến hơn 2.000ha đất công.