Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã điều 2 xe múc tiến hành tháo công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha nằm gần trụ sở Ủy ban Nhân dân xã để trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì hơn 100 người mặc áo ghi công ty Địa ốc Alibaba đã di chuyển về khu vực đất vi phạm để gây rối. Một số có hành vi ném đá, gây cản trở quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan chức năng.

{keywords}
Ảnh: Báo công an

Công an thị xã Phú Mỹ đã được huy động đến để bảo vệ trật tự. Tuy nhiên, một số thanh niên vẫn tiếp tục la hét, dùng đá, gạch đập phá các cửa kính của xe múc.

Trước sức ép của các nhân viên địa ốc Alibaba, Lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng được huy động tới hiện trường.

Công an đã tạm giữ 10 người để điều tra về hành vi chống đối, đập phá. Một trong những người được xác định cầm đầu hành vi gây rối và hủy hoại tài sản là N.H.T.T sinh năm 1995.

Hiện tại, cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ tiếp tục tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm. Dự kiến ngày 14/6 sẽ hoàn thành.

T. Lan

Công an Vĩnh Phúc tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng

Công an Vĩnh Phúc tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng

 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng liên quan đến việc vòi tiền ở huyện Vĩnh Tường.