- Qua rà soát 2.758 dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM phát hiện có 215 dự án có dấu hiệu chậm triển khai. Sở này cũng được nhận chỉ đạo xem xét lại tính pháp lý của các dự án này, đề xuất xử lý phù hợp.

Sốt ruột vì dự án sân bay 16 tỷ USD chậm tiến độ

Hơn 200 dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ, dừng thi công vì ‘đói’ vốn

Theo Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Toàn Thắng, việc rà soát tất cả các dự án hiện đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất, trong thời gian từ 2016-2020, được thực hiện theo Nghị quyết 80/NQ-CP của Chính phủ, với sự chỉ đạo của UBND TP.

{keywords}
TP.HCM có 215 dự án liên quan tới vấn đề chậm triển khai

Sở TN&MT đã phối hợp với 24 quận huyện, tiến hành rà soát 2.758 dự án, đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất. Qua rà soát, căn cứ vào các quy định của pháp luật về đất đai và sự chỉ đạo, lãnh đạo của UBND TP, xác định có 215 dự án liên quan tới vấn đề chậm triển khai.

“Trong báo cáo đề xuất, UBND TP giao Sở TN&MT, trong quý IV, tức là từ nay tới tháng 12/2018, phải tập trung đề xuất xử lý luôn 215 dự án này, vì có dấu hiệu chậm triển khai so với yêu cầu”, ông Thắng cho biết.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT cũng được UBND TP giao rà soát lại các chính sách về bồi thường, trình UBND TP điều chỉnh. Mục tiêu là tăng cường công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn TP.

Giám đốc Sở TN&MT cho biết thêm, ngày 9/8/2018, Sở đã trình UBND TP, ban hành quyết định số 28/2018/QĐ-UBND, sửa quyết định số 23/2015/QĐ-UBND. Trong đó có 26 điểm thực tế đã tiếp thu từ quyết định 35/2015/QĐ-UBND trước đây. Như vậy, nếu triển khai theo quyết định 23 thì sẽ có những vướng mắc. Còn quyết định 28 sẽ có những điểm thuận lợi cho việc thực hiện.

“Theo quyết định 28/2018/QĐ-UBND, toàn TP có 214 dự án đang làm công tác tổ chức hỗ trợ tái định cư, số hộ bị ảnh hưởng là 5.516 hộ. Những điểm mới trong chính sách này là điều kiện thuận lợi để chúng ta tổ chức thực hiện chặt chẽ và đẩy nhanh tiến độ bồi thường, tái định cư”, ông Thắng cho biết.

Mạnh Đức

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

Được mở bán rầm rộ từ cuối năm 2016 nhưng dự án SaiGon Village - “Làng Sài Gòn”, vừa mới bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Đại gia Hong Kong bỏ chạy khỏi dự án Safari 500 triệu USD

Đại gia Hong Kong bỏ chạy khỏi dự án Safari 500 triệu USD

Liên doanh Việt Nam - Hong Kong đã bị thu hồi dự án Vườn thú hoang dã Safari và Khu Du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu vì không triển khai dự án, sau nhiều năm được cấp phép. 

Sai phạm chồng chất, hàng trăm chung cư bị treo “sổ hồng”

Sai phạm chồng chất, hàng trăm chung cư bị treo “sổ hồng”

Hiện TP.HCM có khoảng trên 100 dự án chung cư có các vấn đề sai phạm, tranh chấp, dẫn tới việc chưa thể cấp giấy chứng nhận cho người dân. Chính quyền TP đã đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Công sở án ngự đất vàng hoang phế giữa trung tâm thành phố

Công sở án ngự đất vàng hoang phế giữa trung tâm thành phố

Trên một số tuyến đường đắt đỏ bậc nhất TP Hà Tĩnh đang tồn tại một số công sở bị bỏ hoang nhiều năm và ngày càng xuống cấp trầm trọng.