Tình hình tiêu thụ khả quan được ghi nhận tại các phân khúc với trên 80% sản phẩm được tiêu thụ tại các dự án chào bán mặc dù tổng số căn bán được giảm so với Quý 1.

Thông tin trên được đưa ra bởi CBRE Việt Nam trong báo cáo Tiêu điểm thị trường bất động sản TP.HCM, Q2/2018, vừa được công bố.

Theo CBRE Việt Nam, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM trong Quý 2 đạt 6.109 căn hộ, giảm 36% so với năm trước. Tuy nhiên tổng số căn hộ chào bán trong nửa đầu năm 2018 vẫn tăng 5% so với cùng kỳ.

Lượng giảm nhiều nhất được ghi nhận tại phân khúc trung cấp, với mức giảm 62% theo quý, có thể là do dư âm của sự cố cháy chung cư từ cuối tháng 3 dẫn tới các biện pháp an toàn cho chung cư được chú trọng hơn và việc phê duyệt giấy phép trở nên nghiêm ngặt hơn.

{keywords}
 


Thêm vào đó, nhằm đảm bảo tỷ lệ hấp thụ tốt, một số chủ đầu tư đã thận trọng hơn trong việc ra mắt nguồn cung mới. Mặt khác, Chính phủ cũng đã hạn chế tín dụng vào bất động sản để điều tiết thị trường.

Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc cao cấp đứng đầu, chiếm 54% tổng nguồn cung. Phân khúc trung cấp đứng thứ hai, chiếm 42% tổng nguồn cung. Quý 2 ghi nhận một dự án hạng sang được giới thiệu với 40 căn.

Trong Quý 2/2018 có 6.947 căn hộ được tiêu thụ, giảm 25% so với quý trước và giảm 29% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp trong Quý 2/2018 ghi nhận ở mức 1.580 USD/m2, tăng 3% so với quý trước nhờ một số dự án hạng sang có vị trí đắc địa ghi nhận mức tăng giá ấn tượng. Giá tăng từ 3% đến 5% được ghi nhận tại một số quận như Quận 4, Quận Bình Tân và Tân Phú.

{keywords}
 

CBRE Việt Nam dự đoán, trong năm 2018, với khởi đầu chậm trong nửa đầu năm, sản phẩm trung cấp được kỳ vọng tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhờ một số dự án quy mô lớn dự kiến được chào bán trong nửa cuối năm. Về lượng tiêu thụ, tỷ lệ bán cao được kỳ vọng tại các dự án chào bán trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, chất lượng hoàn thiện căn hộ, tiện ích và chất lượng quản lý là các vấn đề chủ đầu tư cần quan tâm để đảm bảo niềm tin của người mua và tạo sự khác biệt.

Quốc Tuấn

Nhiều diễn biến lạ trên thị trường căn hộ TP.HCM

Nhiều diễn biến lạ trên thị trường căn hộ TP.HCM

Báo cáo tình hình thị trường của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết nguồn cung căn hộ trong 2 quý đầu năm 2018 giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Bùng nổ condotel, thách thức lớn đang ở phía trước

Bùng nổ condotel, thách thức lớn đang ở phía trước

Tuy nhiên phần lớn các dự án condotel tại thị trường Việt Nam được hoạch định mà không chú trọng đến yếu tố vận hành.

HoREA lo ngại tiền sử dụng đất bị “cưa đôi, cưa ba”

HoREA lo ngại tiền sử dụng đất bị “cưa đôi, cưa ba”

Nguồn thu từ tiền sử dụng đất chiếm tỉ trọng khá lớn trong ngân sách các địa phương. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cơ chế hiện nay vẫn còn nhiều bất cập và dễ gây tiêu cực, thất thoát.

Giao dịch bất động sản tại Hà Nội, TP HCM hạ nhiệt

Giao dịch bất động sản tại Hà Nội, TP HCM hạ nhiệt

Theo Bộ Xây dựng giao dịch cả ở Hà Nội và TP HCM đều giảm trong thời gian vừa qua