Đã hơn 1 tháng kể từ khi Nicole và Pascal Vermeulen, Pháp phải ngủ trong lo âu vì sợ có người vào nhà ban đêm. Nguyên nhân do căn nhà không còn cửa chính và cửa sổ. 

Cách đây 3 năm, Nicole và Pascal Vermeulen tìm thấy một căn nhà 110m2 cho thuê ở làng Lignières với giá 500 Euro/tháng (gần 13 triệu đồng). Cặp vợ chồng nghĩ đây là mức giá thuê "hời" nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như họ nghĩ. 

{keywords}
Vợ chồng Nicole và Pascal đau đầu với căn nhà mà họ đang thuê.

Sau khi chuyển đến, Nicole và Pascal phát hiện bể tự hoại của căn nhà bị tắc từ nhiều năm trước khiến nhà vệ sinh hầu như không dùng được. Người thuê phải đối mặt với chất thải chảy ra từ nhà vệ sinh, các bức tường phòng tắm thường xuyên bị nấm mốc. Nhà để xe luôn có mùi hôi như dưới cống. Bất chấp những lời khiếu nại từ người thuê yêu cầu  sửa bể tự hoại và phản ánh ngôi nhà không đảm bảo vệ sinh, chủ sở hữu vẫn phớt lờ.

Ban đêm, Nicole còn phải đeo mặt nạ dưỡng khí vì mùi hôi thối. Cặp đôi này quyết không chuyển đi, chủ nhà còn đến tận nơi tháo cửa chính và cửa sổ, cửa phòng khách, cổng vườn... Nicole và Pascal Vermeulen chỉ biết nhìn mà không có cách gì, bởi đó là tài sản của người cho thuê. "Ban đêm, chúng tôi không ngủ, thay nhau canh gác vì không còn cửa", Nicole nói. 

Không chuyển đi được, ở lại trong tình trạng thấp thỏm, vợ chồng Nicole và Pascal Vermeulen cảm thấy sợ hãi vì biết chủ sở hữu ngôi nhà từng có tiền án trong một cuộc ẩu đả xảy ra ở khu phố. 

Nicole và Pascal Vermeulen đã đưa vấn đề gặp phải khi thuê nhà ra tòa. Sau phiên tòa, 2 người đã giành chiến thắng, chủ sở hữu ngôi nhà bị buộc phải trả cho cặp đôi này 2.800 Euro nhưng họ vẫn chưa nhận được một xu nào.

Nicole và Pascal Vermeulen đang tìm kiếm một căn nhà khác nhưng thu nhập hàng tháng thấp nên rất khó. Vì chưa có chỗ ở nào nên họ vẫn phải sống trong căn nhà không có cửa sổ và không có cửa chính.

Tố Quyên  (Theo Central)

Nhận nhà sau 9 năm cho thuê chủ nhà sững sờ với cảnh tượng bên trong

Nhận nhà sau 9 năm cho thuê chủ nhà sững sờ với cảnh tượng bên trong

- Sau khi vị khách đột ngột chuyển đi không báo trước, chủ nhà phát hiện sự thật không hề vui vẻ bên trong.