Đây là sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với đóng góp của ông Huỳnh Ngọc Sơn trong hoạt động cách mạng 50 năm qua.

Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng hàm Thượng tướng cho Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn, nguyên Tư lệnh Quân khu 5.

{keywords}

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng ông Huỳnh Ngọc Sơn được thăng hàm Thượng tướng

Trao quyết định thăng hàm Thượng tướng và chúc mừng Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn, Chủ tịch nước nêu rõ đây là niềm vinh dự lớn của ông Huỳnh Ngọc Sơn, là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao đóng góp của ông trong hoạt động cách mạng 50 năm qua; đồng thời là niềm vui chung của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, của các cơ quan của QH.

Chủ tịch nước khẳng định, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn tham gia cách mạng từ năm 1965, trải qua nhiều cương vị chỉ huy trong Quân đội nhân dân Việt Nam, từ cuộc kháng chiến chống Mỹ đến chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, trên mỗi cương vị công tác, từ chiến sĩ giao liên đến Tư lệnh Quân khu 5, ông luôn giữ vững và phát huy phẩm chất cao quý của anh Bộ đội Cụ Hồ, là người chỉ huy kiên trung, bản lĩnh, có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn khẳng định sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Theo VOV