Theo lịch sử của ngành công nghiệp ô tô, Mỹ đã từng thống trị thị trường ô tô trên toàn thế giới với những hãng xe tên tuổi như Ford, Jeep, Chrysler, Tesla, Chevrolet...

Năm 1904, Mỹ đã dẫn đầu thế giới về doanh số bán xe và đến năm 1913, 80% xe ôtô trên thế giới được sản xuất tại Mỹ. Những chiếc xe hơi tốt nhất của Mỹ qua các thời kỳ gồm có Ford T, Ford 18, Duesenberg SJ, Jeep Mb, Oldsmobile Futuramic 88, Chevrolet Corvette, Ford Mustang, Ford GT, Chrysler Minivan, Tesla S.

Ford Model T:

Phiên bản huyền thoại của Henry Ford được sản xuất trong 19 năm từ năm 1908 đến 1927, với gần 15 triệu chiếc được sản xuất, giá của xe từ 825 USD đến 260 USD vào năm 1925 sau khi Ford cải tiến dây chuyền sản xuất đồng loạt. Ford T là khởi nguồn của những thay đổi lớn, từ cách làm việc, cách sống, cách chơi của người Mỹ. Sản phẩm là biểu tượng của nước Mỹ hiện đại trong thế kỷ 20.

{keywords}

Ford Model 18:

Chiếc xe được công bố lần đầu vào năm 1932, sau đó bán rộng rãi trên thị trường. Xe sở hữu động cơ V-8 này là biểu tượng của nước Mỹ cho đến tận ngày nay. Sau thế chiến thứ II, Ford 18 trở thành phương tiện di chuyển chủ lực vì giá cả rẻ và dễ sửa chữa, cải tiến nâng cao tính năng của xe.

{keywords}

Duesenburg Model SJ:

Chiếc Duesenburg SJ cũng được công bố năm 1932. Sản phẩm được ví như siêu xe Bugatti Veyron trong thập niên 1930. Xe sở hữu động cơ 8 xilanh thẳng hàng cùng với bốn van và hai trục cam mỗi xylanh. Duesenberg SJ có thể đạt tốc độ 104 dặm/giờ ở cấp số thứ 2 và tối đa 140 dặm/giờ. Chỉ có 32 chiếc Duesenburg SJ được sản xuất từ năm 1932 đến 1935.

{keywords}

Jeep MB:

Jeep BM là một trong ba công cụ được sử dụng tại các trận chiến trong thế chiến thứ II. Hơn 700.000 chiếc xe Jeep được chế tạo đến cuối thế chiến II. Sau chiến tranh, Jeep là phương tiện phục vụ những nhiệm vụ hòa bình trên khắp thế giới nhờ vào tính năng mạnh mẽ có thể vượt mọi địa hình. Đây là chiếc xe tiền thân cho dòng xe crossover, SUV.

{keywords}

Oldsmobile "Rocket"88:

Đây là chiếc xe được ca tụng là chiếc sedan nhanh nhất nước Mỹ vào năm 1951. Oldsmobile 88 được trang bị động V8 135 mã lực. Được công bố năm 1949, "Rocket" 88 là chiếc xe cơ bắp đầu tiên của nước Mỹ và bất khả chiến bại trên đường đua vào năm 1951.

{keywords}

Chevrolet Corvette:

Kể từ lần đầu tiên trình làng vào ngày 30/6/1953 đến nay, Corvette được coi như một trong những biểu tượng lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô Mỹ. Nó trở thành kiểu mẫu cho những chiếc xe thể thao hai chỗ với mui có thể tháo rời. Corvette là một chiếc xe mang đậm phong cách Mỹ, kích thước lớn và mũi xe vươn dài về phía trước. Trong đó, chiếc

Z06 là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất trong số các sản phẩm mang nhãn hiệu Chevrolet Corvette.

{keywords}

Ford Mustang:

Ford Mustang là một trong số ít các dòng xe trên thế giới liên tục được sản xuất trong suốt 50 năm qua. Từ năm 2013, Ford bắt đầu tổ chức hàng loạt sự kiện đánh dấu 50 năm tồn tại của mẫu xe huyền thoại này - mẫu xe được mệnh danh là "ngựa hoang" và là một biểu tượng văn hóa Mỹ thập niên 1960 - 1970.

{keywords}

Ford GT:

Dòng siêu xe Ford GT được giới thiệu năm 1964, Chiếc xe được phát triển với mục đích đua chinh phục đường đua 24h Le Mans và đã giành chiến thắng ghi dấu ấn lịch sử qua các năm 1966, 1967, 1968, 1969, 2016. Lắp ráp tại Canada, Ford GT 2016 trang bị động cơ đặt giữa loại 3,5 lít V6 EcoBoost turbin tăng áp kép, cho công suất tối đa 600 mã lực, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Với hiệu suất của Ford GT, siêu xe của Mỹ có thể cạnh tranh với Lamborghini, Ferrari và McLaren.

{keywords}

Chrysler Minivan:

Chiếc Chrysler Minivan được giới thiệu vào năm 1983 đã tạo ra cuộc cách mạng và mở ra một phân khúc mới - phân khúc xe gia đình tại Mỹ. Chỉ trong vòng một năm ngắn ngủi, các mẫu minivan trở thành sự lựa chọn thay thế cho những chiếc station wagon.

{keywords}

Tesla Model S:

Tesla Motors là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện giao thông chạy điện. Tháng 6/2012, Model S được tung ra thị trường và chỉ sau đúng một năm đã vươn lên trở thành chiếc xe điện bán chạy thứ ba thế giới.

Tại Mỹ, Model S là dòng xe hơi cao cấp bán chạy thứ ba chỉ sau 2 đối thủ sừng sỏ là Mercedes và BMW. Model S trở nên hút khách bởi khả năng vận hành mạnh mẽ như dòng thể thao nhưng vẫn mang lại cảm giác êm ái như trên Rolls-Royce.

{keywords} 

(Theo Zing, ảnh MotorTrend)