Thủ đoạn mà nhóm trộm cắp này thường sử dụng là dùng vam phá khóa để phá khóa cửa của những chiếc xe ô tô đậu đỗ ngoài đường.

Ngày 17/4, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Trần Quang Mạnh (SN 1977, ở Hoài Đức, Hà Nội) ra xét xử tội Trộm cắp tài sản. Mạnh chính là trùm sò của 13 phi vụ trộm cắp ô tô trên địa bàn Hà Nội. Đáng chú ý, không phải sử dụng thủ đoạn tinh vi hay công nghệ cao gì, nhóm trộm này vẫn có thể lấy cắp chiếc ô tô một cách nhanh chóng. Thủ đoạn mà nhóm trộm cắp này thường sử dụng là dùng vam phá khóa để phá khóa cửa của những chiếc xe ô tô đậu đỗ ngoài đường.

{keywords}

Những trường hợp ô tô dễ bị trộm nhất tại Việt Nam.


Trường hợp đầu tiên, ô tô dễ bị trộm nhất là những chiếc ô tô thường đỗ qua đêm ngoài đường, lọt vào tầm mắt của những tên trộm. Đặc biệt là những loại xe đời cũ, hoặc những xe vẫn sử dụng ổ khóa cơ để mở cửa xe. Những tên trộm chỉ cần sử dụng vam phá khóa, nhẹ nhàng vặn để mở cửa xe, không phải sử dụng đến công nghệ cao như trên những chiếc xe sử dụng khóa thông minh.

{keywords}

Những chiếc xe sử dụng ổ khóa cơ để mở cửa là miếng mồi ngon cho kẻ trộm

Một thói quen của chủ xe cũng khiến chiếc xe dễ bị kẻ trộm dòm ngó chính là cắm chìa khóa ở trong xe. Sau khi xác định được chiếc xe nào đỗ qua đêm mà vẫn cắm chìa khóa điện, những tên trộm chỉ bằng một vài thao tác nhỏ, hoặc thậm chí phá vỡ kính là có thể lấy trộm chiếc ô tô dễ dàng. Nhất là những chiếc xe không được lắp hệ thống báo động.

Trường hợp cuối cùng, liều lĩnh hơn, những tên trộm có thể dùng xà cầy phá cửa, vào bên trong phá ổ khóa điện, đấu dây công tắc để nổ máy rồi lái xe rời khỏi hiện trường. Nhưng để thực hiện tất cả các thao tác ở trên phải mất một khoảng thời gian khá dài và những “con mồi” bị kẻ trộm để ý thường là những chiếc ô tô đậu, đỗ ở chỗ khuất, không có camera quan sát vào buổi đêm.

(Theo Báo Giao thông)