Tiền, tài sản để trong ô tô đang là miếng mồi ngon cho kẻ trộm.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong ô tô. Kẻ trộm lợi dụng các tài xế đậu xe bên đường để ngủ hoặc chủ nhà để xe trong bãi, trước nhà để trộm.

Mới đây, Công an huyện Định Quán, Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Giỏi (ngụ xã Đa Kai, huyện Đức Linh, Bình Thuận) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, rạng sáng 31-8, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 20 thuộc các xã Phú Lợi, Phú Tân, Phú Vinh, tổ tuần tra của Công an huyện Định Quán phát hiện hai thanh niên đi xe máy khả nghi nên theo dõi. Đến khoảng 3 giờ sáng, khi đến khu vực trước quán cơm Hùng Phát (xã Phú Lợi), một người trèo lên cabin ô tô 60A-337.04 đang đậu ven đường, trộm giỏ xách bên trong có hơn 75 triệu đồng và bốn điện thoại. Ngay lập tức, tổ tuần tra bắt giữ Giỏi, thanh niên còn lại vứt xe, nhanh chân tẩu thoát.

{keywords}
Bị can Vũ Văn Giỏi (ảnh nhỏ). Hiện trường một vụ đập kính ô tô trộm tài sản.

Mới đây, khuya 7-9, Nguyễn Văn Thảo (quê Tây Ninh) khi đi ngang Công ty Ngô Hoàng Minh ở xã Phước Tân, TP Biên Hòa đã dùng cờ lê trộm hai bình ắcquy của ô tô tải 60C-398.56. Khi mang đi tiêu thụ, Thảo bị người dân phát hiện, bắt giữ giao công an.

Trung tá Bùi Văn Điệp, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Định Quán, Đồng Nai, cho biết: Những kẻ trộm tài sản trên ô tô thường chạy xe trên các tuyến đường có nhiều ô tô dừng đỗ. Khi thấy chủ xe, tài xế sơ hở thì mở cửa xe hoặc dùng công cụ đập vỡ cửa kính khoắng tài sản để trong xe. Thời điểm gây án thường vào ban đêm và rạng sáng, lúc các bác tài, chủ xe ngủ say.

Ngoài ra nhiều khu vực chưa có bãi trông giữ xe tập trung, còn người dân khi xây nhà không tính đến chỗ đậu ô tô, tiện đâu đậu đó nên thành miếng mồi béo bở cho bọn trộm cắp.

Công an khuyến cáo khi chạy xe đường dài, các bác tài nên nghỉ tại các trạm dừng nghỉ hoặc ở những nơi đảm bảo an toàn, phải có người trông xe, khóa cửa cabin cẩn thận và có biện pháp bảo vệ an toàn khi để tài sản trên xe, tránh để kẻ gian lợi dụng sơ hở và thực hiện hành vi phạm tội. Trong trường hợp bị mất tài sản, dù ít hay nhiều cũng nên trình báo cơ quan công an, giúp lực lượng công an nhanh chóng điều tra, khám phá.

“Về phía công an, cảnh sát hình sự TP Biên Hòa sẽ phối hợp với lực lượng công an các xã, phường, lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân, dân phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn, phòng, chống trộm cắp tài sản trên ô tô và các loại tội phạm khác. Người dân cũng nên cảnh giác, sử dụng các thiết bị điện tử hỗ trợ để theo dõi, báo động khi có kẻ gian đột nhập ô tô, nhà…” - Trung tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, nói.

• Đầu tháng 2-2018, ông T. đậu ô tô phía ngoài cổng một siêu thị ở phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, vào bên trong mua sắm. Khi quay ra phát hiện kẻ gian đã đập kính xe lấy 170 triệu đồng và các tài sản khác trị giá 30 triệu đồng.

• Giữa tháng 1-2018, chị Đ. (ngụ quận 12, TP.HCM) đậu xe ở bãi đất trống đối diện một khách sạn để vào trong đặt tiệc. Khi quay ra, kính xe bị đập, tiền và tài sản trong xe bị mất, tổng giá trị gần 20 triệu đồng.

• Cũng trong tháng 1-2018, chị H. (ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hòa) đậu ô tô trước siêu thị ở phường Long Bình Tân bị kẻ gian đập vỡ kính xe lấy hơn 1.000 USD và một số tài sản khác.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Cầm gạch đập vỡ kính ô tô, nam thanh niên nhận cái kết ê chề

Cầm gạch đập vỡ kính ô tô, nam thanh niên nhận cái kết ê chề

"Nóng mặt" vì nghĩ ô tô chắn đường, nam thanh niên cầm gạch đập vỡ kính xe ô tô. Nhưng ngay lập tức, người này đã phải nhận hậu quả ê chề vì hành động nóng nảy của mình.

10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 8 - 'ông lớn' Toyota trở lại

10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 8 - 'ông lớn' Toyota trở lại

Tháng 8 đánh dấu sự trở lại của 'ông hoàng' SUV Việt Nam Toyota Fortuner. Đồng thời mẫu Vios mới ra mắt cũng trở thành chiếc xe có doanh số cao nhất tháng 8.

Ô tô đẹp như Mazda 6 giá 350 triệu khiến người mua nghi ngờ

Ô tô đẹp như Mazda 6 giá 350 triệu khiến người mua nghi ngờ

Thị trường xe hơi Trung Quốc sắp đón nhận chiếc ô tô sedan mới có giá từ 350 triệu đồng.

SUV 7 chỗ hầm hố giá 1 tỷ: So găng Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport

SUV 7 chỗ hầm hố giá 1 tỷ: So găng Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport

Ford Everest phiên bản 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chính thức ra mắt khách hàng. Đây là mẫu SUV 7 chỗ, đối thủ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Kia Sorento,...