Hành động kì lạ của hai khách Tây trên đường phố Sài Gòn đã khiến nhiều người Việt phải bẽ mặt và xấu hổ.

Clip: Hai vị khách Tây và sự xấu hổ dành cho những kẻ vượt đèn đỏ. Nguồn otofun

Trong mắt nhiều người nước ngoài, giao thông Việt Nam được ví như "ác mộng" khi những hành vi vi phạm diễn ra như "cơm bữa", thậm chí được coi là…rất bình thường. Từ chuyện vượt đèn đỏ, đi trên vỉa hè cho đến những pha lạng lách, đánh võng chẳng khác nào phim hành động khiến cho nhiều người nước ngoài phải khiếp sợ.

Và hành động dễ thấy nhất xảy ra trên đường phố chính là chuyện vượt đèn đỏ. Chẳng thế mà mới đây, có hai vị khách Tây vì quá bức xúc mà phải "xắn tay áo" lên, đứng ở khu vực đặt tín hiệu đèn giao thông, cầm chiếc còi thổi toe toe để "hướng dẫn" người Việt đi sao cho đúng cách.

{keywords}

Thấy nhiều người Việt vượt đèn đỏ, hai khách Tây nguyện làm "cảnh sát giao thông" (Ảnh cắt từ video)

Đoạn video dài 1 phút 15 giây đã ghi lại hình ảnh hai vị khách người nước ngoài mỗi khi thấy đèn giao thông chuẩn bị đổi màu thì liền thổi còi, ra hiệu cho người tham gia giao thông dừng lại hoặc di chuyển.

Thậm chí hai người này còn chắn đường và hướng dẫn những người đi bộ có thể di chuyển sang đường một cách an toàn. Đặc biệt là hình ảnh hai vị khách đếm ngược rồi khoát tay mời những người đang chờ đèn đỏ tiếp tục tham gia giao thông khiến dân mạng thích thú.

{keywords}

Hành động của hai người nước ngoài này đã nhận được lời khen ngợi của dân mạng (Ảnh cắt từ video)

Chứng kiến cảnh này, nhiều người tỏ thái độ cảm phục nhưng cũng không ít người cảm thấy xấu hổ vì ý thức giao thông chưa tốt của mình.

Đoạn video cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm khi nhận được hơn 170.000 lượt xem, 11.000 lượt thích và hơn 1.300 lượt chia sẻ, cùng với đó là hàng trăm bình luận.

(Theo Thời đại)