Ngoại trừ việc họ là một người lái xe tệ hại, những người này còn có thể: quá cô đơn và không muốn chạy xe một mình, không hiểu biết rõ về những tai nạn xe, có xu hướng muốn gây tai nạn hoặc thiếu kiên nhẫn một cách quá đáng.

Khi lái xe, bạn không thể tránh khỏi những tình huống vô cùng bực bội sau đây.

1. Bám sát sau đuôi xe

Ngoại trừ việc họ là một người lái xe tệ hại, những người này còn có thể: quá cô đơn và không muốn chạy xe một mình, không hiểu biết rõ về những tai nạn xe, có xu hướng muốn gây tai nạn hoặc thiếu kiên nhẫn một cách quá đáng.

{keywords}

Chạy quá sát đằng sau rất dễ gây tai nạn.

2. Bật đèn chiếu thẳng

Không còn gì tệ hơn việc bị đèn pha chiếu thẳng vào mắt khi đi đường. Điều này có thể gây cho chúng ta tình trạng "mù tạm thời", rất nguy hiểm khi lái xe. Ấy vậy mà không ít vẫn có thói quen bật đèn pha (chiếu thẳng) thay vì bật cốt (chiếu thấp) khi đi đường.

Không những vậy, có những "kẻ" đáng ghét hơn nữa khi dùng đèn hậu là loại đèn siêu sáng, gây loá mắt cho người đi cùng chiều.

{keywords}

Cảm giác như "ma cà rồng" lần đầu tiên bước ra ánh sáng.

3. Người nóng giận

Mặc kệ bạn làm gì, một vài tài xế nóng tính sẽ sẵn sàng bấm còi xe, trừng mắt và giơ nắm đấm chuẩn bị đánh nhau với bạn.

{keywords}

Người nóng giận lúc nào cũng biết cách lây sự nóng giận sang người khác.

4. Vừa đi vừa nhắn tin, hoặc nghe điện thoại

Bất cứ khi nào bạn thấy một người lái xe trên đường dán mắt hoặc dán tai vào điện thoại di động, bạn sẽ cảm thấy sợ hãi cho bất cứ xe nào đi chung quanh họ và bạn sẽ muốn chạy ra khỏi khu vực đó. Chẳng khi nào bạn biết được họ sẽ đâm sầm vào bạn hoặc thắng gấp giữa đường hoặc rẽ hướng nào, cách tốt nhất là cứ tránh càng xa càng tốt.

{keywords}

Tai nạn do vừa đi vừa sử dụng điện thoại không phải là điều hiếm gặp.

5. Lái mô tô liều lĩnh

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người ngại ra đường là sợ xe mô tô chạy ẩu. Xe to? Không sao. Rồ ga? Không vấn đề gì. Nhưng lách xe với tốc độ nhanh khi đường đang đông xe lại là một điều vô cùng nguy hiểm không chỉ đối với người điều khiển mô tô mà còn với những người xung quanh.

{keywords} 

6. Vạn lý trường... tải

Khi một chiếc xe tải chậm chạp cố gắng vượt lên một chiếc xe tải “rùa bò” khác, những người lái xe đằng sau có thể sẽ mất kiên nhẫn cực kỳ nhanh chóng.

{keywords}

Chờ đợi không phải là hạnh phúc nhưng không chờ thì... không được.

7. “Bầu trời xám xịt”

Khi đèn chuyển xanh, cơn ác mộng sẽ ập đến nếu chiếc xe đằng trước nhả một đống khói đen lên xe của bạn. Không chỉ tại những cột đèn giao thông, khi chạy trên đường và bắt gặp những chiếc xe khói đen ấy, bạn chỉ muốn vượt qua cho nhanh bởi chạy đằng sau, tầm nhìn của bạn sẽ vô cùng bị hạn chế.

{keywords}

Nếu bạn muốn vượt thì nên cẩn thận nhé!

8. Tài xế say xỉn

Nếu đa số những điều trên sẽ gây cho bạn sự bực bội, thì tài xế say xỉn sẽ là người khiến bạn gặp nguy hiểm theo rất nhiều cách. Họ có thể bước xuống xe, lôi bạn ra khỏi phương tiện của bạn và dần bạn một trận chỉ vì bạn bấm còi xe hoặc lạng lách đủ đường.

{keywords}

Lái xe nên giữ cho mình được tỉnh táo.

9. “Đừng hòng vượt qua!”

Những “kẻ xấu tính” này là những người thấy bạn chuẩn bị vượt lên một cách hợp pháp và lịch sự, rồi đột nhiên tăng tốc để bạn không thể qua được. Hoặc họ có thể chạy rề rà và lạng qua nếu bạn muốn vượt lên.

{keywords}

Đôi khi gặp những người như thế chỉ khiến bạn ức chế không nguôi.

10. “Hòa âm ánh sáng - The Remix” ngay trong xe

Khi chạy về nhà trong tình trạng mệt mỏi và bạn chỉ muốn được yên tĩnh, không còn gì bực mình hơn là chiếc xe bên cạnh bật nhạc sống hết cỡ như muốn cho mọi người trên đường nghe chung.

{keywords}

Nguồn: Xecuatui.vn