Một số mẫu xe ăn khách tại Việt Nam như Toyota Camry, Kia Sedona hay Mercedes-Benz E-Class hiện được liệt vào danh sách xe “rớt giá” thảm hại sau 1 năm sử dụng do đánh giá ô tô uy tín iSeeCars công bố.

Trang đánh giá ô tô uy tín iSeeCars vừa công bố danh sách thống kê những mẫu xe ô tô “rớt giá” thảm hại nhất sau 1 năm sử dụng tại thị trường Mỹ.

{keywords}
Toyota Camry, Kia Sedona và Mercedes-Benz E-Class là những mẫu xe “rớt giá” thảm hại sau 1 năm sử dụng.

Điều đáng nói, bảng danh sách mới lần này xuất hiện một vài cái tên nổi tiếng được nhiều khách hàng trên thế giới yêu thích như Toyota Camry, Mercedes-Benz E-Class hay Kia Sedona.

{keywords}
Giá trị của Toyota Camry sau 1 năm sử dụng mất 30,7 % khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo đó, sự xuất hiện của Toyota Camry khiến các chuyên gia đánh giá uy tín của iSeeCars không khỏi bất ngờ khi đây là mẫu xe tiêu thụ tốt nhất ở Mỹ. Chiếc xe rớt giá nhanh nhất chỉ sau 1 năm sử dụng tới 30,7 %.

Thêm một cái tên khác được coi là “rất đặc biệt” đó là Mercedes-Benz E-Class khi giá trị sử dụng của xe giảm tới 34,5%. Điều này có nghĩa là chiếc xe đã bị rớt giá 22.919 USD so với giá trị mua ở thời điểm ban đầu.

{keywords}
Giá trị của Mercedes-Benz E-Class sau 1 năm sử dụng giảm tới 34,5%.

Đứng đầu bảng danh sách những mẫu xe “rớt giá” thảm hại sau 1 năm sử dụng tại thị trường Mỹ là xe hạng sang Cadillac XTS khi mất giá trị 38,7%.

SUV duy nhất Jeep Compass cũng được liệt kê vào danh sách xe mất giá nhất sau 1 năm sử dụng (34,8%). Một trong những nguyên nhân chính là do trang bị công nghệ trên xe quá lỗi thời và không chịu đổi mới.

Cũng giống như Cadillac CTS, người Mỹ cũng từng rất chuộng dòng xe hạng sang và Lincoln MKZ là một đại diện điển hình. Thế nhưng giá trị sau khi qua sử dụng của Lincoln MKZ bị giảm đi 33,7% theo thống kê của iSeeCars. Hai cái tên khác được đề cập tới chính là Cadillac CTS giảm tới 33,4% và sedan hạng sang Infiniti Q50 (32,2%).

{keywords}
Kia Sorendo là mẫu xe mất giá thấp nhất theo công bố của iSeeCars.

Cái tên cuối cùng được nhắc đến và được coi là “khá khẩm” hơn một chút là Kia Sedona khi chiếc minivan này bị giảm đi ít nhất sau 1 năm được đưa vào sử dụng (chỉ 30%).

(Theo VNF)