Ferrari 458 Italia "rồng" với số lượng chỉ 20 chiếc trên toàn Thế giới bị bắt gặp trong tình trạng "phủ bụi" tại một khu phố Bắc Kinh.

{keywords}

Vào năm 2012, để kỷ niệm 20 năm có mặt ở Trung Quốc và trùng với dịp năm Thìn, Ferrari đã tạo ra phiên bản đặc biệt 458 Italia China Limited Edition, hay còn gọi là Ferrari 458 Italia rồng. Chỉ có đúng 20 chiếc 458 Italia "Rồng" từng được hãng xe Ý tạo ra.

{keywords}

Về thiết kế, 458 "rồng" không có gì khác biệt so với các phiên bản thường. Điểm khiến chiếc xe trở nên đặc biệt đó là các chi tiết trang trí mới ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới nắp ca-pô được sơn một dải sọc với hình rồng Trung Quốc hướng thẳng vào "ngựa chồm" ở logo của hãng siêu xe Ferrari.

{keywords}

Vạch kẻ trên nắp ca-pô chạy tới hết đuôi xe, kết thúc ở logo Ferrari phía sau nắp máy. Tuy nhiên không giống như nắp ca-pô, các vạch trên mui xe và nắp máy chỉ là decal dán bình thường. Toàn bộ thân xe được sơn trong tông màu đỏ đặc biệt với tên gọi Marco Polo, trong khi bộ mâm có màu vàng đồng nổi bật.

{keywords}

Ở bên trong nội thất, 458 "rồng" sở hữu các chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon đỏ, một số điểm nhấn màu vàng kim loại và tấm bảng đánh số thứ tự dưới bệ trung tâm. Trên tựa đầu và dưới thảm để chân, chiếc xe đã được thêu chữ "Long" bằng tiếng Hán cổ.

{keywords}

Bên cạnh những thay đổi mang tính thẩm mỹ, 458 Italia "rồng" không khác gì các phiên bản thường về thông số kỹ thuật. Cụ thể hơn, chiếc xe được trang bị động cơ 4.5 lít V8 nạp khí tự nhiên với công suất tối đa đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Vào thời điểm ra mắt, đây là khối động cơ nạp khí tự nhiên có tỉ lệ công suất/l lớn nhất Thế giới.


{keywords}

Động cơ này được kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số GETRAG 7 cấp ly hợp kép. Theo Ferrari, thời gian tăng tốc của 458 Italia từ 0-100 km/h chỉ rơi vào khoảng 2,9-3 giây. Trong khi đó, tốc độ tối đa của xe là 340 km/h. Vào năm 2012, mỗi chiếc 458 Italia "rồng" có giá lên tới 5,588 triệu NDT (tương đương 21,1 tỷ đồng nếu quy đổi theo tỷ giá hiện tại).

{keywords}

Chiếc 458 Italia phiên bản "rồng" này đã được các tay săn ảnh chụp lại khi nằm ngoài trời nắng, với lớp bụi khá dày phủ bên ngoài. Tuy nhiên do chiếc xe nằm cùng với những siêu xe và xe siêu sang khác trong một khu phố chuyên độ và chăm sóc xe tại Bắc Kinh, có thể nó đang đợi đến lượt để được làm mới lại.

(Theo Kiến thức)