Hình ảnh chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago đầu tiên tại Việt Nam phủ bụi dày đặc tại Hà Nội khiến nhiều người mê xe không khỏi xót xa.

{keywords}

Hình ảnh về chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago xuất hiện trong một bãi gửi xe tại Hà Nội với ngoại thất dính bụi dày đặc đang thu hút sự chú ý của những người yêu xe. Hiện chưa rõ lý do vì sao "siêu bò" này bị "bỏ quên" tại đây, tuy nhiên lý lịch của siêu xe này lại khá nổi tiếng.


{keywords}

Chiếc Lamborghini Murcielago với ngoại thất cam-đen này từng được đưa về Việt Nam vào tháng 4/2008. Trong hành trình siêu xe Super Car Passion 2014 do một đại gia lĩnh vực Gas tổ chức, chiếc Lamborghini Murcielago này cùng các siêu xe và xe siêu sang khác đã trở thành tâm điểm trong ngày đầu tiên diễn ra.


{keywords}

Được biết, siêu xe này đã trải qua nhiều đời chủ, cứ mỗi lần tìm thấy chủ nhân mới, siêu xe này lại được đổi màu sơn. Các màu sắc siêu xe này từng trải bao gồm như cam rực nguyên bản khi về nước, đỏ, trắng và cuối cùng là màu cam-đen khi thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Hà Nội.

{keywords}

Trải qua nhiều đời chủ, siêu xe Lamborghini Murcielago này cũng được xem là chiếc xe "nhiều bệnh" nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, sau 9 năm có mặt nó đã nhiều lần bị "bổ máy" để bắt bệnh nhưng vẫn không trị được. Không những thế, nó còn mang thêm nhiều "căn bệnh" khác nhưng thợ sửa xe vẫn chưa "bắt" được..

{keywords}

Vào khoảng tháng 3/2016, siêu xe này bị bắt gặp trên xe cứu hộ để đi tiếp hành trình vì động cơ không thể nổ máy được nữa. Thậm chí sau một thời gian dài sửa chữa, chủ xe vẫn chạy thử xe trên phố với tâm lý bất an là xe có thể chết máy bất cứ lúc nào.

{keywords}

Chiếc siêu xe Murcielago LP640 tại Hà Nội này được Lamborghini trình làng từ tháng 3/2006. Tên xe là sự kết hợp của tên cũ Murcielago, chữ viết tắt LP (Longitudinale Posteriore - thuật ngữ tiếng Ý chỉ xe có động cơ đặt sau) và công suất động cơ mới.

{keywords}

Siêu xe được trang bị động cơ V12 6.5L, sản sinh công suất cực đại 640 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 660Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. LP640 chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa trên 340 km/h.

{keywords}

Siêu bò LP640-4 còn nổi tiếng bởi mức tiêu thụ nhiên liệu thuộc dạng “khủng”, khoảng 29 lít/100 km trong thành phố và 18 lít/100 km trên xa lộ. Mặc dù đã là "siêu bò" đời cũ, nhưng mỗi khi xuất hiện nó cũng gây ấn tượng mạnh với giới yêu xe. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, mẫu siêu xe đời cũ này có giá khoảng vài tỷ đồng, tùy theo tình trạng xe.

(Theo Kiến thức)