Đối nghịch với cảnh nghèo đói của người dân Zimbabwe, hội con nhà giàu tại đất nước này vẫn sở hữu nhiều siêu xe, máy bay riêng, đồng hồ trị giá hàng trăm nghìn USD.

{keywords}
Cựu Tổng thống Zimbabwe, Robert Mugabe luôn khẳng định họ có “cuộc sống khiêm tốn”, nhưng những gì con cái của họ thể hiện trên Instagram lại chứng minh điều ngược lại. Vanessa và Michelle là con gái của ông trùm bất động sản, chính trị gia Philip Chiyangwa, cháu trai cựu Tổng thống Mugabe. Gia đình Philip có tài sản trị giá 280 triệu USD.

{keywords}
Mặc dù có khối tài sản kếch xù, Vanessa Chironga luôn khẳng định cô có cuộc sống “khiêm tốn” ở thủ đô Harare. Nhưng thực tế không như những gì cô nói, năm ngoái, Vanessa tổ chức một lễ cưới xa hoa với chi phí lên tới 50.000 bảng, chỉ để tiếp đãi 50 người. Trong đám cưới của mình, cô cho rằng: “Đây thực sự là một đám cưới với chi phí thấp. Chúng tôi đã có một đám cưới đích thực vì cố gắng tránh mời 9.000 người theo truyền thống ở Zimbabwe, chỉ mời 50 người thân thiết".

{keywords}
Chị gái Vanessa của Michelle tự nhận mình là “'boss lady”, sở hữu một tiệm làm tóc sang trọng ở Harare. Michelle đi làm trên chiếc Range Rover trị giá 80.000 bảng và thường xuyên mua sắm đồ hiệu Chanel. “Hiện tại tôi chỉ có hai chiếc xe, bởi những ổ gà trên mặt đường không cho phép sử dụng siêu xe”, cô nói về chiếc Range Rover ít khi được sử dụng. 

{keywords}
“Nếu thông minh, bạn chỉ nên có 1 hoặc 2 chiếc xe. Nếu thích, bạn có thể đi phương tiện giao thông công cộng, nhưng tôi không cảm thấy thoải mái với phương tiện này vì rất nhiều tai nạn”, Michelle chia sẻ với Dailymail trong một cuộc phỏng vấn.

{keywords}
Chiếc xe đầu tiên của Michelle là Chrysler Crossfire, được cha cô - Philip Chiyangwa tặng. Chiếc xe này độc nhất vô nhị ở Zimbabwe. “Khi nói về chiếc xe đầu tiên của tôi, bố tôi đã khóc. Chiếc Chrysler Crossfire rất bình thường nhưng lại là chiếc xe đầu tiên và duy nhất ở Zimbabwe trong khoảng 8 năm qua. Vì vậy bất cứ khi nào bạn lái xe ra đường, rất nhiều người trầm trồ”.

{keywords}
Cuộc sống của những “Rich Kids of Zimbabwe” (những cậu ấm cô chiêu Zimbabwe) luôn trải trong nhung lụa, đối nghịch với phần lớn người dân sống dưới mức nghèo khổ. Họ sẵn sàng chi tiền vào siêu xe, những kỳ nghỉ sang trọng và máy bay cá nhân.

{keywords}
Sidney Himbara Jr là con trai của một trong những người giàu nhất Zimbabwe. Cha của cậu nhận được nhiều hợp đồng giám sát cơ sở hạ tầng của Zimbabwe nhờ mối quan hệ thân thiết với ông Mugabe.

{keywords}
Một thiếu gia nổi tiếng khác là Uebert Angel, Giám đốc điều hành của tập đoàn The Billion Group - một trong những tập đoàn lớn nhất Zimbabwe. Trang cá nhân của anh có 147.000 người theo dõi. Phần lớn hình ảnh trên Intagram của Uebert là những món đồ xa xỉ. 

{keywords}
Uebert Angel từng mạnh miệng tuyên bố khi đứng bên cạnh chiếc Lamborghini: "Tiền là một thực thể có tri thức, nó không thích công ty của những kẻ ngốc". 

{keywords}
Một bài báo của BBC năm 2014 đã gọi Uebert Angel là "một nhà tiên tri trẻ lộng lẫy". Anh đến nơi thuyết giảng bằng máy bay trực thăng và nói với những người đang chờ đợi rằng Chúa muốn họ giàu có như anh".  

{keywords}
Wicknell Chivayo là thanh niên giàu có nhất trong "hội con nhà giàu Zimbabwe". Anh thường xuyên lái những chiếc xe đời mới nhất và dành thời gian đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là Mỹ. Mỗi chuyến mua sắm thời trang hàng hiệu của Chivayo tốn kém hàng trăm nghìn USD. Chàng trai này còn sở hữu một chiếc Bugatti Veyron trị giá trên 1 triệu USD.

{keywords}
Wicknell Chivayo bên cạnh chiếc Mercedes S 63 AMG và GLS Class.  Trên mạng xã hội, Chivayo khoe những siêu xe đắt tiền nhất thế giới. 

{keywords}
Con trai cựu Tổng thống Mugabe, Robert Mugabe Junior tới trường Đại học Kiến trúc Dubai bằng chiếc Batmobile màu đen, thu hút sự chú ý của bạn bè.

{keywords}
Chàng trai 24 tuổi còn sở hữu nhiều chiếc xe đắt tiền như Mercedes G-Class, những đôi giày hiệu trị giá 14.000 USD và nhiều đồ trang sức xa xỉ. 

{keywords}
Genius Kandungure ngồi trên nắp ca-pô chiếc Rolls-Royce. Doanh nhân này khiến nhiều người nghi ngờ khi đạt được nhiều hợp đồng lớn cung cấp khí gas cho Zimbabwe nhờ mối quan hệ với Angola Airlines. 

{keywords}
Khi Genius Kadungure di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác, anh ta thường dùng chiếc Rolls-Royce Wraith màu cam nổi bật. Những hình ảnh này được Genius chia sẻ trên trang cá nhân có hơn 80.000 người theo dõi của mình. 

{keywords}
Land Rover Range Rover và máy bay riêng là những phương tiện được giới nhà giàu Zimbabwe thường xuyên sử dụng.

{keywords}
Zimbabwe phải vật lộn với khoản nợ khổng lồ và tình trạng nghèo đói lan rộng. Đây là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, nhưng con cháu của tầng lớp tinh hoa lại hưởng thụ cuộc sống “sang chảnh” không kém gì các cậu ấm cô chiêu tại những quốc gia giàu có Trung Đông.

{keywords}
Đất nước này nổi tiếng bởi nạn lạm phát, và gần đây nhất là vụ Tổng thống Robert Mugabe bị ép từ chức sau 37 năm cầm quyền. Robert Mugabe là lãnh đạo của Zimbabwe kể từ khi nước này thành lập năm 1980, ông mới bị lật đổ cách đây ít ngày. Ông và vợ của ông, Grace Mugabe, có cuộc sống vô cùng xa hoa, bất chấp tình cảnh cùng cực của đất nước. 

Zimbabwe là quốc gia không giáp biển nằm ở phía nam châu Phi, kẹp giữa hai con sông Zambezi và Limpopo. Zimbabwe có chung biên giới với các nước: Nam Phi ở phía nam, Botswana phía tây và tây nam, Mozambique phía đông và đông bắc, và Zambia phía tây bắc. Quốc gia này nổi tiếng với thác Victoria trên sông Zambezi và nhiều khu bảo tồn hoang dã. Zimbabwe có 16 ngôn ngữ chính thức, trong đó tiếng Anh, tiếng Shona và tiếng Bắc Ndebele được sử dụng phổ biến nhất.

Bạn có biết: Zimbabwe được đặt tên theo thành phố xây bằng đá nổi tiếng vào thế kỷ 14 "Đại Zimbabwe" nằm ở đông nam quốc gia này.

Thủ đô: Harare
Diện tích: 390.757 km²
Quốc khánh: 18/4/1980
Dân số: 16,1 triệu (2016)
GDP đầu người: 2.276 USD (2017)
Đơn vị tiền tệ: USD

(Theo Instagram/ Zing)