Bên cạnh Hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra vào hôm 27-4, xế sang của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng nhận được sự chú ý đặc biệt.

Trước đó, Triều Tiên không công bố phương tiện di chuyển mà ông Kim Jong-un sử dụng để đi từ thủ đô Bình Nhưỡng đến làng Bàn Môn Điếm, thuộc khu vực phi quân sự (DMZ).

Sau cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trở về Triều Tiên để dùng bữa trưa bằng xế sang limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.

Với giá 930.000 USD (1 tỉ won), chiếc limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard mà ông Kim Jong-un sử dụng là bản cải tiến đặc biệt có khả năng chống đạn và lựu đạn.

{keywords}
Chiếc limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được ông Kim Jong-un sử dụng hôm 27-4. Ảnh: Yonhap

Đáng chú ý, Tổng thống Moon Jae-in cũng sử dụng chiếc S600 Pullman Guard, cùng mẫu với xế sang của ông Kim Jong-un.

Ông Moon Jae-in được cho là vẫn sử dụng chiếc xe mà Tổng thống Hàn Quốc đời thứ 17 Lee Myung-bak sử dụng trong suốt nhiệm kỳ 2008-2017. Tổng thống Hàn Quốc đời thứ 15 Kim Dae-jung cũng sử dụng mẫu xe này làm xe tổng thống.

Tổng thống Hàn Quốc đời thứ 16 Roh Moo-hyun sử dụng chiếc BMW 760Li High Security trong khi Tổng thống Hàn Quốc đời thứ 18 Park Geun-hye sử dụng chiếc Hyundai EQUUS Stretch Edition.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là một người yêu thích xe hơi và sở hữu bộ sưu tập siêu xe trị giá 20 triệu USD.

Vào ngày 15-4-2017, ông Kim được nhìn thấy tham dự lễ duyệt binh ở Bình Nhưỡng trong chiếc limousine S600 Mercedes-Benz Pullman Guard. Đây cũng là chiếc xe mà ông Kim Jong-un sử dụng khi viếng thăm Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 3 vừa qua.

{keywords}
Ông Kim Jong-un sử dụng bút mực Montblanc ký sổ lưu niệm tại Nhà Hòa Bình. Ảnh: Yonhap

Một vật dụng xa xỉ khác được nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27-4 là bút mực Montblanc. Theo thông tin từ trang web của công ty Montblanc (Thụy Sĩ), bút mực rẻ nhất của họ có giá 560 USD/chiếc trong khi những chiếc cao cấp thuộc phiên bản giới hạn có giá khoảng 9.300 USD/chiếc.

(Theo Người lao động)