- Xem clip dưới đây, chúng ta không khỏi rùng mình về sự lơ là, coi thường tính mạng hành khách của người tài xế khi vừa lái xe vừa chơi game, nghịch điện thoại.

Clip: Tài xế xe khách vừa lái xe vừa chơi game, nghịch điện thoại (Nguồn: Vitalk)

Trên mạng xã hội Vitalk vừa đăng tải một đoạn video quay lại cảnh một tài xế xe khách vừa lái xe vừa chơi game, nghịch điện thoại.

Theo người chia sẻ video này, chiếc xe khách là của Công ty Quang Bắc, chạy tuyến Bình Dương, Sài Gòn. Người tài xế chiếc xe khách liên tục vừa dùng điện thoại, vừa chơi game, nhắn tin gọi điện khi đang lái xe khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Việc vừa lái xe vừa dùng điện thoại, đặc biệt là nhắn tin hay lướt web, là hành động hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn giao thông với hậu quả khôn lường. Trên thực tế, có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra do tài xế vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động.

Thế nhưng, nhiều tài xế vẫn tỏ ra coi thường tính mạng của hành khách khi vừa lái xe vừa nghịch điện thoại. Bằng chứng là gần đây liên tiếp có những đoạn video ghi lại cảnh tài xế vừa lái xe vừa lướt web, nghịch điện thoại được chia sẻ trên mạng xã hội. Và video trên là một ví dụ cho sự lơ là, coi thường tính mạng hành khách của những người tài xế.

Tuấn Dũng