Ngày nay, các hãng xe đều tích hợp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cho các mẫu xe của mình. Nhưng hãng nào có ô tô tiết kiệm xăng nhất?

Nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường, các nhà sản xuất ô tô đang bám sát nhau trong cuộc đua chế tạo chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Trong khi giá xăng dầu hiện nay có những biến động theo chiều hướng tăng dần thì khách hàng nào cũng muốn sắm cho mình một chiếc ô tô tiết kiệm xăng nhất.

Mỗi hãng xe thường sử dụng kết hợp một vài công nghệ vào giải pháp của mình để đạt được hiệu quả cao nhất cho việc tiết kiệm nhiên liệu.

{keywords} 

Hiện nay, nhiều dòng xe hơi đều tích hợp thêm một loạt giải pháp thông qua phím điều khiển riêng biệt nhằm tối ưu nhất việc sử dụng nhiên liệu.

Ví dụ như xe Ford với chế độ Eco Mode sẽ tìm hiểu thói quen lái xe của người dùng bao gồm cách sang số, cách tăng tốc. Từ đó trực tiếp đưa ra lời khuyên và đánh giá cho người lái ngay trên màn hình của xe. Trong khi đó, xe Kia lại điều chỉnh hoạt động của chân ga và hộp số. Bạn sẽ thấy xe có vẻ bớt “bốc” hơn một chút và điều hoà trong xe cũng được điều chỉnh lại để xe bớt tốn xăng hơn.

Để chọn mua được chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, bạn có thể tham khảo một số mẫu ô tô tầm trung sau:

Toyota Passo 2015 (giá tham khảo 220 triệu đồng): Nhỏ, rẻ và chỉ “ăn” 3,6 lít/100 km, Toyota Passo 2015 là phiên bản mới phục vụ nhu cầu mua xe ô tô giá rẻ tiết kiệm xăng của Toyota. So với bản cũ, Toyota Passo 2015 được làm mới khá toàn diện từ thiết kế cho đến hệ dẫn động. Toyota Passo có thể đi được trung bình 27,6 km/lít, tương đương 3,6 lít/100 km và có lượng khí CO2 phát thải ở mức 84 g/km.

{keywords} 

Hyundai i10 1.0 (khoảng từ 390-420 triệu đồng): Đây là một dòng xe hatback của hãng xe Hyundai. Khả năng vận hành của Hyundai i10 rất êm mượt do nhờ sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị đầy đủ tính năng an toàn. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là 6,2 lít/100km.

{keywords} 

Daewoo Lacetti: Daewoo Lacetti EX có mức giá mới 360 triệu đồng, riêng xe đời từ 2004 đến 2007 có giá từ 240 đến khoảng xấp xỉ trên dưới 300 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử 4 xy lanh dung tích 1,6 lít, công suất 107 mã lực; số sàn 5 cấp. Lacetti EX nổi bật với tính năng tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu 8 lít/100 km đường trường và 11 lít/100 km đường phố.

{keywords} 

KIA Picanto 1.25: Với số tiền khoảng từ 300-400 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn những mẫu xe nhỏ tiết kiệm xăng như Kia Picanto. Chiếc xe này sở hữu động cơ khá nổi trội và mạnh mẽ hơn một số đối thủ, cụ thể nó được trang bị đông cơ 4 xy lanh, dung tích 1.25 lít và có mức tiêu hao nhiên lieu là 6,8 lít/100km. Bên cạnh đó, người dùng còn có nhiều sự lựa chọn phiên bản ở KIA Picanto 1.25, bao gồm: kiểu hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

(Theo Kiến thức)