Liệu các xe Trung Quốc có giá cạnh tranh với Innova và Honda CR-V có thuyết phục được khách hàng Việt?

Trong vài ngày gần đây, hình ảnh những chiếc xe du lịch Trung Quốc, của thương hiệu BAIC hay Zoyte xuất hiện trên các trang báo, mạng khiến nhiều người chú ý.

Đặc biệt, những mẫu xe được nhắc đến lần này đều hướng tới cạnh tranh với những đối thủ tên tuổi, bán chạy nhất Việt Nam. Mẫu MPV BAIC F5 nằm chung phân khúc với Toyota Innova và mẫu crossover Zoyte Sport 2017 cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5.

{keywords}

Zotye Sport 2017 cạnh tranh với Mazda CX-5, có giá bán rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng

Đặc điểm chung thường thấy trên những mẫu xe Trung Quốc là ngoại hình bắt mắt, nội thất đẹp và nhiều trang bị, đi cùng giá bán rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc hiện có tại Việt Nam. Cụ thể, BAIC F5 nhập khẩu từ Trung Quốc, có thiết kế ngoại thất và nội thất đẹp, giá khoảng 550 triệu đồng.

Trong khi đó, Toyota Innova có giá niêm yết từ 793 triệu đồng, giá bán thực tế từ 718 triệu, đắt hơn khoảng 200 triệu so với BAIC F5. Còn Zoyte Sport 2017, mẫu xe này có thiết kế lấy cảm hứng từ những dòng xe như Range Rover và Audi, dùng động cơ tăng áp 2.0 Mitsubishi. Tuy sở hữu các thiết kế danh tiếng, động cơ của một hãng xe Nhật, trang bị nhiều như xe Hàn nhưng giá bán của mẫu xe này cũng rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng so với Mazda CX-5 và Honda CR-V.

{keywords}

Nội thất, trang bị bên trong Zoyte Sport 2017

Mặc dù xe đẹp, trang bị nhiều, giá bán hợp lý nhưng xe Trung Quốc trước đây rất khó sống tại Việt Nam do việc bảo hành, bảo trì xe cũng như phụ tùng thay thế không có sẵn. Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả kinh doanh của các mẫu xe này, khiến xe Trung Quốc (ngoại trừ xe tải) vắng bóng tại Việt Nam một thời.

Với lần quay trở lại này, cộng với việc mang những mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các xe bán chạy nhất Việt Nam như Innova hay CX-5 bằng giá bán rẻ hơn khá nhiều, xe du lịch Trung Quốc liệu có làm nên kỳ tích?

(Theo Báo Giao thông)