Nhờ vi xử lý Snapdragon Qualcomm 600 mới nhất, Galaxy S4 dễ dàng lọt vào tốp smartphone đầu bảng về chơi game trên thị trường hiện nay.
Đồ họa game của GS4 rất ấn tượng |
Thường thì các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng vẫn luôn bị chê về hiệu suất đồ họa. Người dùng nhiều khi đã chấp nhận một chất lượng đồ họa "tầm tầm" để đổi lấy sự cơ động, nhỏ gọn mà các thiết bị kiểu này mang lại. Tuy nhiên, với sự ra đời của các thế hệ chipset mới như Qualcomm 600, Nvidia Tegra 4i..., các thế hệ smartphone và tablet sắp ra mắt sẽ được lột xác thực sự về năng lực đồ họa.
Trang CNET đã tiến hành kiểm tra và chấm điểm benchmark đồ họa game của Galaxy S4 và nhận thấy, cả về cấu hình trên lý thuyết lẫn biểu hiện thực tế của dòng smartphone này đều vượt trội so với các đối thủ. Cụ thể, với tốc độ 1.9 GHz của chip Snapdragon lõi tứ, vi xử lý của GS4 còn mạnh hơn cả Apple A6X lõi kép 1.4 GHz của iPad 4 và hiển nhiên là Apple A6 lõi kép 1.3 GHz của iPhone 5.
So sánh cấu hình chip của GS4 với GS3, iPad 4, iPhone 5, Nexus 10, HTC One trên lý thuyết |
Còn trên thực tế, điểm số 3DMark của GS4 dễ dàng thổi bay GS3 và thậm chí còn đánh bại cả tablet Android nhanh nhất hiện nay là Nexus 10. Tuy nhiên, điều bất ngờ là GS4 chỉ nhỉnh hơn HTC One không đáng kể về năng lực đồ họa, dù trên giấy tờ, chip Snapdragon 600 của S4 nhanh hơn chip Snapdragon 600 của HTC One khoảng 200 MHz.
GS4 chỉ nhỉnh hơn HTC One không đáng kể về điểm kết hợp giữa tốc độ và tỷ lệ khuôn hình/giây |
Khi tất cả các thiết bị đều hiển thị nội dung ở độ phân giải tối đa 1080p, kết quả chạy GLBenchmark cho thấy GS4 cũng là smartphone nhanh nhất, chỉ thua iPad 4 và bỏ xa đối thủ iPhone 5 của Apple. Còn khi chạy ở độ phân giải bình thường, iPhone 5 có gỡ gạc lại được đôi chút song GS4 vẫn đứng trong tốp dẫn đầu.
"Rất rõ ràng, đối với đồ họa game cao cấp thì Galaxy S4 chính là smartphone dẫn đầu hiện nay, dù nó không chênh nhiều với đối thủ HTC One", trang CNET kết luận. Trên thực tế, việc nhanh hơn 200 MHz trên lý thuyết không mang lại lợi ích rõ rệt nào về tốc độ cũng như năng lực đồ họa cho sản phẩm, và các hãng khó có thể vin vào những yếu tố như vậy để đưa ra giá bán cao hơn. Đối với smartphone thì ngoài tốc độ của vi xử lý chính, hiệu suất đồ họa còn phụ thuộc vào tốc độ đọc dữ liệu của bộ nhớ hệ thống, CNET lập luận.
Y Lam (Theo CNET)