Lỗ hổng làm ảnh hưởng đến 6,8 triệu hình ảnh của người sử dụng mới đây có thể khiến Facebook bị phạt hàng tỷ USD tại châu Âu.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland (DPC), cơ quan được giao quyền giám sát việc tuân thủ pháp luật của Facebook tại Châu Âu, xác nhận sẽ tiến hành điều tra đối với Facebook sau khi nhận được nhiều báo cáo về việc rò rỉ dữ liệu người dùng.

{keywords}
Facebook có thể chịu án phạt mới từ EU

Phản ứng này gần như ngay lập tức sau khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook lên tiếng xin lỗi người dùng về lỗ hổng Photo API - một tính năng có liên quan đến hình ảnh cá nhân người dùng của mạng xã hội này, đã bị các ứng dụng bên thứ 3 tiếp cận và lợi dụng.

Theo Facebook, lỗ hổng về Photo API được hãng phát hiện đã xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 13 - 25/9.

Khoảng 6,8 triệu người dùng có thể đã bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Những hình ảnh được người dùng Facebook đăng lên trang dù không để ở chế độ công khai hay chưa hoàn thiện việc đăng tải vẫn bị lộ.

{keywords}
CEO Mark Zuckerberg tiếp tục đối mặt với khó khăn liên quan dữ liệu người dùng

Hồi tháng 9, một lỗ hổng bảo mật cũng cho phép tin tặc truy cập vào tài khoản Facebook của người dùng bằng cách thu thập mã thông báo bảo mật của họ, ảnh hưởng tới 50 triệu người dùng. Facebook đã tạo lệnh để 90 triệu tài khoản người dùng phải đăng nhập lại tài khoản để tránh bị ảnh hưởng.

H.N. (tổng hợp)

Trụ sở Facebook bị đe dọa đánh bom, smartphone ảnh hưởng tới vỏ não

Trụ sở Facebook bị đe dọa đánh bom, smartphone ảnh hưởng tới vỏ não

Trụ sở Facebook tại Mỹ bị đe dọa đánh bom; Smartphone ảnh hưởng tới vỏ não trẻ em; Apple bị cấm bán iPhone tại Trung Quốc,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Australia ra luật an ninh mạng, đòi quyền truy vấn cơ sở dữ liệu Facebook, Google

Australia ra luật an ninh mạng, đòi quyền truy vấn cơ sở dữ liệu Facebook, Google

Australia vừa thông qua một đạo luật cho phép cơ quan chức năng có thể truy cập vào các tin nhắn bị mã hoá của người dùng, điều mà từ trước đến nay Google, Facebook hay Apple vẫn luôn phản đối.

Facebook đã lừa dối người dùng và chơi xấu đối thủ như thế nào?

Facebook đã lừa dối người dùng và chơi xấu đối thủ như thế nào?

Tự ý thu thập dữ liệu người dùng, chơi xấu đối thủ,... đó là những góc nhìn khác về mặt tối của Facebook. Dù rằng, công ty này luôn cố tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp giúp đưa thế giới lại gần nhau hơn trong mắt công chúng.