Vào sáng nay (2/6) mạng xã hội đang Facebook gặp vấn đề liên quan tới khả năng hiển thị hình ảnh. Cụ thể, khi người dùng hoạt động trên Facebook, họ chỉ có thể xem được phần nội dung hiển thị của bài viết chứa ảnh. Nếu click vào những hình ảnh, màn hình Facebook sẽ chỉ hiện lên màu trắng. 

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tình trạng trên đang xảy ra khá phổ biến đối với người dùng Việt Nam. Sự cố này diễn ra với ứng dụng Facebook trên cả 2 nền tảng hệ điều hành Android và iOS. Các bài đăng gặp vấn đề về khả năng hiển thị thường có chứa từ 2 ảnh trở lên. 

{keywords}
Facebook đang gặp tình trạng lỗi hiển thị ảnh trên ứng dụng. Ảnh: Trọng Đạt

Đáng chú ý khi số liệu của trang DownDetector cho thấy, đây không chỉ là một vấn đề đơn lẻ tại thị trường Việt Nam mà là một sự cố trên diện rộng của Facebook toàn cầu. Chỉ trong một thời gian ngắn, bắt đầu từ khoảng 3h30’ sáng nay, liên tục có những báo cáo về sự cố gặp phải với Facebook. 

Đỉnh điểm của sự cố này là vào lúc 9h sáng nay. Ở thời điểm này, đã có tới 2.141 báo cáo được gửi đi vì sự cố của Facebook trên toàn cầu. Đáng chú ý khi 82% báo cáo của người dùng cho biết họ gặp vấn đề với khả năng hiển thị hình ảnh trên Facebook, 9% gặp vấn đề với việc đăng nhập và 8% gặp sự cố với trang newsfeed. 

{keywords}
Sự cố của Facebook cũng được ghi nhận trên toàn cầu. 

Đến thời điểm hiện tại, sự cố trên vẫn chưa được khắc phục. Cách tốt nhất là người dùng mạng xã hội cần chủ động báo cáo cho Facebook tình trạng của mình, để họ có phương án khắc phục. 

Để Báo cáo vấn đề đang xảy ra với Facebook, người dùng chỉ cần bấm vào Menu trên Facebook -> Báo cáo sự cố -> Đã xảy ra lỗi. Sau đó mô tả sự cố mà bạn đang gặp khi sử dụng Facebook và nhấn vào Gửi.

Trước đó vào ngày 19/3/2021, các ứng dụng dịch vụ của Facebook gồm WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger bị gián đoạn khiến nhiều người sử dụng trên toàn cầu không thể đăng nhập hoặc cập nhật nội dung trong thời gian ngắn. Ngay sau đó, Facebook đã xử lý và khôi phục hoạt động của các nền tảng này.

Trọng Đạt

Cảnh giác với tiền ảo mang danh nghệ sĩ Hoài Linh, bà Phương Hằng

Cảnh giác với tiền ảo mang danh nghệ sĩ Hoài Linh, bà Phương Hằng

Cùng với sự kiện livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng gần đây, các đồng tiền ảo ‘meme’ ăn theo những nhân vật liên quan đã mọc lên như nấm.