Lần thứ hai trong năm, hệ thống máy chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA bị tin tặc viếng thăm.

Thông tin trên vừa được chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận với báo giới. Theo đó, tin tặc có thể đã đánh cắp thông tin nhạy cảm sau khi đột nhập vào máy chủ FIFA bằng phương pháp tấn công lừa đảo nhiều quan chức của tổ chức này.

{keywords}
Hệ thống máy chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA bị hacker tấn công

Ngoài FIFA, hệ thống máy tính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng nằm trong diện nghi vấn bị hack nhưng không rõ dữ liệu nào bị lấy đi.

Năm 2015, FIFA từng bị hack một lần. Khi đó nhiều tài liệu quan trọng nội bộ bị công khai trên Football Leaks, trang web chuyên công bố thông tin nội tình thị trường cầu thủ bóng đá.

Dữ liệu mới nhất đánh cắp từ FIFA được tin tặc công bố trên mạng hôm 2/11. Tờ Der Spiegel của Đức có thông tin nói rằng ông Infantino khi còn là tổng thư ký UEFA (năm 2014) đã cho phép Manchester City và Paris Saint-Germain phá luật fare play tài chính của UEFA.

Động thái này của Infantino, theo Der Spiegel, nhằm giúp Manchester City và Paris Saint-Germain không bị phạt nặng.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

Hacker mũ trắng sẽ là những "chiến binh" bảo vệ hòa bình thế giới

Hacker mũ trắng sẽ là những "chiến binh" bảo vệ hòa bình thế giới

WhiteHat Grand Prix 2018 là cuộc thi an ninh mạng được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phối hợp cùng Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức. Cuộc thi là nơi quy tụ những hacker mũ trắng hàng đầu thế giới.

Lỗ hổng Windows 10 làm lộ tất cả tập tin người dùng

Lỗ hổng Windows 10 làm lộ tất cả tập tin người dùng

Một lỗ hổng bảo mật trên Windows 10 cho phép các ứng dụng trên Microsoft Store có quyền truy cập vào tất cả các tập tin trên máy tính của người dùng mà không cần sự đồng ý của họ.

Thiết bị hack mọi iPhone không còn dùng được trên iOS 12

Thiết bị hack mọi iPhone không còn dùng được trên iOS 12

Sản phẩm GrayKey của công ty Grayshift từng rất nổi trong năm 2017 giờ đây đã không còn có thể dùng để hack các thiết bị chạy iOS 12.