Kho dữ liệu này được gọi là Collection #1, do chuyên gia Troy Hunt của trang Have I Been Pwned phát hiện. Collection #1 này không được thu thập từ một nguồn mà được tổng hợp từ hơn 2.000 cơ sở dữ liệu bị rò rỉ trước đó, chứa 12.000 file và nặng 87 GB.

"Cơ sở dữ liệu được tổng hợp ngẫu nhiên từ nhiều site chứ không phải từ một vụ tấn công đơn lẻ", chuyên gia Hunt chia sẻ trên Wired.

{keywords}
Hàng chục triệu mật khẩu email bị hacker phát tán. Ảnh: Fortune

Tạp chí này nhận định Collection #1 là vụ rò rỉ dữ liệu lớn thứ hai thế giới, chỉ sau vụ hack của Yahoo năm 2013 khiến 3 tỷ tài khoản người dùng bị ảnh hưởng.

Năm 2017, Yahoo cho biết 3 tỷ tài khoản người dùng, trong đó có email và mật khẩu, đã bị lấy cắp trong một cuộc tấn công diễn ra từ tháng 8/2013. Con số này còn lớn hơn tổng số người dùng mạng xã hội Facebook với 2,2 tỷ thành viên.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng Internet nên đổi mật khẩu thường xuyên, không dùng mật khẩu mặc định, dễ đoán như 123456, iloveyou..

Theo VTC News

Hacker Triều Tiên chiếm máy ATM bằng cách chưa từng thấy

Hacker Triều Tiên chiếm máy ATM bằng cách chưa từng thấy

Nhóm tin tặc có tên gọi Lazarus đã lợi dụng một nhân viên tại Redbanc để chiếm đoạt quyền kiểm soát mạng lưới ATM tại Chile.