Reuters đưa tin ngày 13/1, một quan chức cấp cao của Chính phủ Ba Lan cho biết nước này có thể cân nhắc một lệnh cấm sử dụng những sản phẩm của tập đoàn viễn thông Huawei (Trung Quốc) trong các cơ quan công quyền, sau vụ bắt giữ một nhân viên của tập đoàn nói trên tại quốc gia Đông Âu này hồi tuần qua.

{keywords}
Huawei tiếp tục gặp khó khăn tại thị trường châu Âu

Quan chức cấp bộ trưởng phụ trách An ninh mạng của Ba Lan Karol Okonski nói: "Chúng tôi sẽ phân tích liệu rằng... quyết định của chúng tôi có bao gồm chấm dứt việc sử dụng... các sản phẩm của Huawei hay không."

"Chúng tôi không có những công cụ pháp lý để buộc các công ty tư nhân hoặc công dân ngừng sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của công ty công nghệ thông tin. Không thể loại trừ khả năng chúng tôi sẽ cân nhắc những thay đổi pháp lý để cho phép một động thái như vậy."

Ngoài ra, Chính phủ Ba Lan cũng có thể xem xét việc thắt chặt khung pháp lý nhằm cho phép nhà chức trách nước này hạn chế việc sử dụng các sản phẩm của những công ty bị cho là đe dọa an ninh của Ba Lan.

Theo VietnamPlus

Ba Lan: Giám đốc Huawei đối mặt án tù 10 năm

Ba Lan: Giám đốc Huawei đối mặt án tù 10 năm

Cơ quan An ninh Nội địa Ba Lan (PISA) đã bắt giữ giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) tại thủ đô Warsaw với cáo buộc gián điệp.