Chiếc camera an ninh Amazon Ring được người mẹ Ashley LeMay sống tại bang Tennessee (Mỹ) mua dịp Black Friday. Cô cho biết khi mua camera về, tính năng định danh hai bước (two-factor authentication) vẫn chưa được kích hoạt.

Hiện chưa rõ tin tặc đã độp nhập vào camera theo cách nào. Gia đình nạn nhân cho biết hacker đã xâm nhập vào hệ thống camera theo dõi ngôi nhà, chơi bản nhạc Tiptoe Trough The Tulips, bài hát phổ biến trong phim kinh dị, và gần đây nhất là trong phim Insidious.

{keywords}
Tin tặc đột nhập vào camera phòng ngủ, tự nhận là ông già Noel

“Chú là bạn tốt nhất của cháu. Chú là ông già Noel. Giờ thì cháu có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn. Có thể bới tung căn phòng, đập vỡ TV”, giọng nói của tin tặc qua camera phòng ngủ của con gái Ashley LeMay năm nay mới 8 tuổi.

Người mẹ cho biết cô phát hiện ra vụ đột nhập sau khi xem lại các bản ghi video. “Khi xem lại video, tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực. Tôi thậm chí không đủ cam đảm xem tới đoạn cuối khi con gái mình thét lên gọi mẹ vì quá sợ”, LeMay nói với báo giới.

Amazon Ring cho biết đang điều tra sự việc, tuy nhiên cũng giải thích rằng đây không hẳn là vụ đột nhập qua lỗ hổng an ninh. Công ty này khuyến cáo khách hàng cần đổi mật khẩu và kích hoạt xác thực 2 bước để ngăn chặn những vụ việc tương tự.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

FBI khuyến cáo không dùng Wi-Fi công cộng để mua sắm trực tuyến

FBI khuyến cáo không dùng Wi-Fi công cộng để mua sắm trực tuyến

Cục điều tra liên bang Mỹ ngày 10/12 đã phải ra khuyến cáo yêu cầu người dùng không mua sắm trực tuyến qua Wi-Fi công cộng trước mùa mua sắm cuối năm.